Giám sát công tác quản lý lĩnh vực thông tin, truyền thông huyện Đơn Dương

06:06, 11/06/2020

Vừa qua, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát lĩnh vực thông tin và truyền thông tại huyện Đơn Dương...

Vừa qua, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát lĩnh vực thông tin và truyền thông tại huyện Đơn Dương. Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 5 năm qua, UBND huyện Đơn Dương đã ban hành nhiều văn bản, triển khai thực hiện các quy định của Chính phủ và tỉnh về công tác quản lý nhà nước về thông tin, truyền thông. Đáng chú ý, sau 10 năm đi vào hoạt động, đến nay Cổng thông tin điện tử huyện Đơn Dương đã duy trì tốt việc truyền tải các văn bản của Đảng, Nhà nước và thông tin, phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như quốc phòng, an ninh tại địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Hiện tại, Đơn Dương còn có 1 đài truyền thanh cấp huyện với máy phát sóng FM công suất 1 Kw; 10/10 xã, thị trấn đã có trạm truyền thanh phát sóng FM với 150 cụm loa không dây được lắp đặt trong toàn huyện kể cả các xã vùng sâu. Từ năm 2015 đến nay, huyện Đơn Dương đã tổ chức 21 đợt kiểm tra chuyên ngành về lĩnh vực bưu chính viễn thông, trò chơi điện tử Intenet và phát hiện 16 vụ vi phạm các quy định về hoạt động bưu chính viễn thông bị xử phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng, đồng thời thu hủy một số máy câu cá điện tử. 
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông, UBND huyện Đơn Dương cũng nhận thấy còn tồn tại một số vấn đề như: Một số cơ quan, đơn vị chưa thật sự quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin, trong hoạt động cơ quan vẫn còn thiếu đội ngũ công chức, viên chức chuyên trách về công nghệ thông tin, do đó chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển trong tình hình mới. 
 
NGỌC THANH