Hội nghị Câu lạc bộ các Công ty CP Sách và Thiết bị trường học các tỉnh miền Đông Nam Bộ

07:06, 05/06/2020

(LĐ online) - Ngày 5/6, tại thành phố Đà Lạt đã diễn ra hội nghị Câu lạc bộ các Công ty CP Sách và Thiết bị trường học các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ 25 năm 2020, do Công ty CP Sách và TBTH Lâm Đồng đăng cai tổ chức...

(LĐ online) - Ngày 5/6, tại thành phố Đà Lạt đã diễn ra hội nghị Câu lạc bộ (CLB) các Công ty CP Sách và Thiết bị trường học (TBTH) các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ 25 năm 2020, do Công ty CP Sách và TBTH Lâm Đồng đăng cai tổ chức. Tham dự hội nghị có đại diện Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam, NXB Giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh, CLB Đồng Bằng sông Cửu Long và 13 Công ty CP Sách và TBTH các tỉnh Đông Nam Bộ.
 
Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng sách tham khảo cho thư viện trường học tỉnh Lâm Đồng
Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng sách tham khảo cho thư viện trường học tỉnh Lâm Đồng
 
Hội nghị là dịp các công ty thành viên CLB khu vực miền Đông Nam Bộ tổng kết, đánh giá công tác phát hành sách, TBTH năm học 2019 - 2020 và chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các chiến lược kinh doanh nhằm phục vụ tốt năm học 2020 - 2021. Qua đó, xúc tiến thương mại với đối tác, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, sự tin tưởng và hợp tác đôi bên, là cơ sở để có thể phục vụ tốt nhất những sản phẩm cho ngành giáo dục, cung ứng đầy đủ và kịp thời sách giáo khoa - TBTH cho học sinh và giáo viên trên địa bàn các tỉnh miền Đông Nam Bộ. 
 
Trong năm học 2019 - 2020, các công ty trong CLB đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để củng cố thị trường, hạn chế phát hành xâm lấn thị trường, cạnh tranh thiếu lành mạnh. Số bản sách giáo khoa, sách bài tập bình quân trên học sinh tăng so với năm học trước, nhiều công ty cung ứng sách giáo khoa trực tiếp đến trường học, một số công ty còn mở thêm các cửa hàng bán lẻ tại địa phương; cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách giáo khoa, sách bài tập và các sản phẩm giáo dục cho ngành, thể hiện tốt vai trò là đơn vị hậu cần của ngành giáo dục và đào tạo ở các địa phương. 
 
Trên tinh thần đổi mới nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, các công ty trong CLB thảo luận, thống nhất phối hợp tốt, xây dựng kế hoạch sát thực tế theo từng khối lớp, điều hành quản lý hiệu quả, tiết kiệm chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chú trọng nguồn nhân lực con người. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường liên doanh liên kết giữa các công ty trong hệ thống và đối tác tạo ra nguồn hàng chất lượng, phong phú, nâng cao năng lực cạnh tranh lành mạnh, tăng cường công tác thông tin liên lạc, trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên CLB nhằm thực hiện tốt các thỏa ước đã cam kết, đặc biệt hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng thay sách giáo khoa lớp 1 mới tại địa phương.
 
Dịp này, các nhà cung cấp đã giới thiệu sản phẩm giáo dục đến các công ty CP Sách - TBTH, các NXB đã tặng sách, thiết bị cho các thư viện trường học tại tỉnh Lâm Đồng.
 
TUẤN HƯƠNG