Lạc Dương: Tiếp nhận nhiều sinh viên người dân tộc thiểu số về làm việc

06:06, 11/06/2020

Ngành chức năng huyện Lạc Dương cho biết, trong nhiều năm nay đã làm tốt chính sách học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn...

Ngành chức năng huyện Lạc Dương cho biết, trong nhiều năm nay đã làm tốt chính sách học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đặc biệt, huyện đã quan tâm bố trí việc làm cho các sinh viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong nước trở về địa phương công tác.
 
Từ năm 2016 đến nay, huyện đã cử một trường hợp là người dân tộc thiểu số đào tạo tiến sỹ tại nước ngoài, 15 trường hợp đào tạo thạc sỹ, 20 trường hợp đào tạo đại học và có trên 1.500 lượt cán bộ, công chức, viên chức của huyện là người dân tộc thiểu số được cử tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng hằng năm của tỉnh. 
 
Từ năm 2016 đến nay huyện đã tuyển dụng bố trí 88 sinh viên là người dân tộc thiểu số tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng về làm việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học của địa phương. Riêng số sinh viên hệ cử tuyển ra trường tất cả đều được huyện bố trí việc làm.
 
VIẾT TRỌNG