Trao tặng quà và 75 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

10:06, 14/06/2020

(LĐ online) - Chiều 12/6, tại huyện Đức Trọng, Hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng với sự tài trợ của Báo Giác Ngộ, Hội Chữ thập đỏ Quận 8, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng xe lăn, xe lắc...

(LĐ online) - Chiều 12/6, tại huyện Đức Trọng, Hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng với sự tài trợ của Báo Giác Ngộ, Hội Chữ thập đỏ Quận 8, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng xe lăn, xe lắc và quà cho người khuyết tật (NKT) trên địa bàn huyện. Trước đó, Đoàn cũng đã tiến hành trao tặng tại 3 huyện Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh.
 
Niềm vui của người khuyết tật khi nhận được món quà ý nghĩa
Niềm vui của người khuyết tật khi nhận được món quà ý nghĩa
 
Tại các huyện, Đại đức Thích Quang Hùng - Ban từ thiện Báo Giác Ngộ cùng đoàn từ thiện đã trao 63 xe lăn, 12 xe lắc và 837 phần quà gồm gạo, bột ngọt, mì gói, tiền cho NKT. Trước phần quà nghĩa tình, nhiều NKT được người thân đưa đến nhận quà đã không giấu nổi xúc động. Chiếc xe sẽ là phương tiện để họ di chuyển, phục vụ sinh hoạt hàng ngày, tự kiếm sống, không còn quanh quẩn ở nhà, không phải nằm một chỗ. 
 
Trước niềm vui của NKT khi nhận những món quà đầy ý nghĩa, Đại đức Thích Quang Hùng cùng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục gieo mầm thiện nguyện, kêu gọi nhiều doanh nghiệp, Phật tử cùng chung tay đóng góp để lan tỏa hơn nữa những giá trị sống tốt đẹp, nhân văn đến với cộng đồng, sẻ chia với những số phận kém may mắn. 
 
Bày tỏ lòng tri ân của người khuyết tật, ông Trần Mạnh Thu – Chủ tịch Hội NKT tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong những năm qua, Báo Giác Ngộ (TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện nhiều hành trình từ thiện về với NKT Lâm Đồng; hàng trăm xe lăn, xe lắc đã được trao cho NKT, người cao tuổi suy giảm chức năng vận động có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các huyện, thành trong tỉnh; từ đó tiếp thêm nghị lực cho NKT có vươn lên trong cuộc sống. 
 
QUỲNH UYỂN