Tuyên dương 9 tập thể và 18 cá nhân người Công giáo

12:06, 27/06/2020

(LĐ online) - Sáng 27/6, huyện Đơn Dương đã tổ chức hội nghị biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo huyện lần thứ V, giai đoạn 2015 – 2020. Linh mục Hoàng Văn Chính – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Đơn Dương đã tham dự.

(LĐ online) - Sáng 27/6, huyện Đơn Dương đã tổ chức hội nghị biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo huyện lần thứ V, giai đoạn 2015 – 2020. Linh mục Hoàng Văn Chính – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Đơn Dương đã tham dự.
 
Biểu dương các tập thể, cá nhân Công giáo điển hình giai đoạn 2015 - 2020
Biểu dương các tập thể, cá nhân Công giáo điển hình giai đoạn 2015 - 2020
 
Cộng đồng người Công giáo trên địa bàn huyện Đơn Dương hiện có trên 42 ngàn giáo dân, chiếm gần 40% dân số toàn huyện. Trong đó, có khoảng 15 ngàn giáo dân là người dân tộc gốc Tây nguyên sinh sống tại 12 giáo xứ trong huyện. 
 
Những năm qua, bà con giáo dân đã tích cực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt” được đẩy mạnh trong các Giáo xứ. Nhờ vậy, bà con Công giáo phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới… 
 
Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, bà con giáo dân tích cực hưởng ứng thông qua việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, tích cực chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi có giá trị thu nhập cao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp tại các khu dân cư, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang… 
 
Bên cạnh đó, bà con Công giáo còn tham gia tích cực các hoạt động từ thiện chung sức giúp đỡ bà con khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con Công giáo ngày càng được cải thiện, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bộ mặt các Giáo xứ ngày càng khang trang. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Linh mục Hoàng Văn Chính đã biểu dương những kết quả đạt được suốt 5 năm qua của bà con Công giáo Đơn Dương. Đồng thời, nhấn mạnh những nhiệm vụ trong tình hình mới. Linh mục tin rằng dưới sự lãnh đạo của địa phương cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con giáo dân Công giáo, những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra sẽ hoàn thành tốt đẹp.
 
Dịp này, đã có 9 tập thể (4 Giáo xứ, 1 công ty và 4 Cộng đoàn) cùng 18 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2015 – 2020.
 
HOÀNG MY