Các cơ sở tôn giáo không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội thường niên

05:07, 31/07/2020

(LĐ online) - Ngày 31/7, UBND tỉnh đã có văn bản gởi các cơ sở tôn giáo trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới...

(LĐ online) - Ngày 31/7, UBND tỉnh đã có văn bản gởi các cơ sở tôn giáo trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. UBND tỉnh đề nghị các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh chung tay góp phần phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương nói riêng và cả nước nói chung.
 
Tuyên truyền vận động chức sắc, chức việc tín đồ chủ động theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp chống dịch trên các nguồn thông tin chính thống, không thông tin sai lệch, tránh gây hoang mang trong dư luận. Hạn chế không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người không cần thiết, có cách thức sinh hoạt tôn giáo phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh ở địa phương và các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…
 
Chủ động phối hợp với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng rà soát, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ đã đến TP Đà Nẵng hoặc các vùng có dịch trở về địa phương từ ngày 8/7 đến nay tự giác thực hiện khai báo y tế điện tử và tự cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định. Đối với các trường hợp có triệu chứng: ho, sốt, khó thở… phải chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp kịp thời theo quy định.
 
Hướng dẫn, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ là du học sinh, sinh viên, lao động Việt Nam ở nước ngoài, kiều bào Việt Nam khi nhập cảnh Việt Nam phải tiến hành khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
 
Tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng địa phương và UBND xã, phường, thị trấn đề nghị các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội thường niên, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, giao Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác nắm bắt tình hình, chủ động phát hiện, xử lý các trường hợp tà đạo, các tổ chức tôn giáo cực đoan lôi kéo, kích động tập trung đông người trái phép. Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong cộng đồng hoặc lợi dụng dịch bệnh để hoạt động mê tín dị đoan; xử lý các đối tượng giả danh tôn giáo kêu gọi quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh để trục lợi.
 
AN NHIÊN