Học sinh lớp 12 ở Đam Rông tiếp xúc gần với người nhà mắc bệnh bạch hầu có kết quả âm tính

01:07, 07/07/2020

(LĐ online) - Ngày 7/7, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Đam Rông cho biết, trường hợp em học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đình Phùng (xã Đạ R'sal, huyện Đam Rông) có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh bạch hầu trước đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 

[links()]
 
(LĐ online) - Ngày 7/7, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Đam Rông cho biết, trường hợp em học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đình Phùng (xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông) có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh bạch hầu trước đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 
 
Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Đam Rông đã báo cáo ngành y tế tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, cùng chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu. Trong đó, đã tiến hành xác minh thông tin, lập danh sách người tiếp xúc gần; khám sàng lọc cho 51 học sinh, 4 giáo viên; lấy 8 mẫu xét nghiệm, cấp thuốc điều trị dự phòng 7 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc gần; phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại lớp học và Trường THPT Phan Đình Phùng; hướng dẫn người người có tiếp xúc gần theo dõi sức khỏe và báo cáo ngay khi có các triệu chứng bất thường để tiến hành cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Đam Rông nhận được thông tin của Trung tâm Y tế huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông) về một gia đình sinh sống tại thôn Phú Vinh (xã Quảng Phú, huyện K’rông Nô, tỉnh Đắk Nông) có 2 thành viên trong gia đình dương tính với bệnh bạch hầu, đang được cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế tỉnh Đắk Nông. Đây là gia đình có em học sinh lớp 12 theo học tại Trường THPT Phan Đình Phùng (huyện Đam Rông). Em học sinh này có tiếp xúc gần với người nhà mắc bệnh bạch hầu. Trong khoảng thời gian từ ngày 1-2/7, khi người nhà của em học sinh nói trên được phát hiện bệnh và đưa đi cách ly điều trị, Trường THPT Phan Đình Phùng và Trung tâm Y tế huyện Đam Rông không nhận được thông tin về ca bệnh và những người tiếp xúc gần sống cùng gia đình. Do đó, em học sinh này vẫn đi học bình thường và thi học kỳ cho đến ngày 2/7 thì nghỉ tại nhà. 
 
VĂN TÂM