Khai mạc Chương trình Hành trình Đỏ và Ngày hội Giọt hồng Thành phố Hoa lần thứ 8

09:07, 05/07/2020

(LĐ online) - Tối 5/7, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động Chương trình Hành trình Đỏ và Ngày hội Giọt hồng Thành phố Hoa lần thứ 8, năm 2020. 

(LĐ online) - Tối 5/7, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động Chương trình Hành trình Đỏ và Ngày hội Giọt hồng Thành phố Hoa lần thứ 8, năm 2020. 
 
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc chương trình Hành trình Đỏ Lâm Đồng
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng phát biểu khai mạc chương trình Hành trình Đỏ Lâm Đồng
 
Tham dự khai mạc chương trình có BSCKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2020; ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Lâm Đồng; ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các thành viên BCĐ vận động HMTN tỉnh; UBND các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 100 tình nguyện viên Hành trình Đỏ của tỉnh cùng các nhà tài trợ chương trình.
 
Phát biểu khai mạc, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Phải khẳng định rằng những năm gần đây Lâm Đồng triển khai thực hiện chương trình Hành trình Đỏ đã giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu trong dịp hè và còn điều phối máu cho tuyến Trung ương. Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh của cả nước 7 năm liên tục gắn bó với chương trình Hành trình Đỏ đã góp phần mở rộng đối tượng tham gia HMTN. Đặc biệt, Hành trình Đỏ đã lan tỏa đến các huyện vùng sâu, vùng xa bằng các Ngày hội Hành trình Đỏ mini. Chương trình Hành trình Đỏ còn là hoạt động kết nối các tình nguyện viên và người HMTN, tạo nên phong trào HMTN mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua Hành trình Đỏ đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương con người, biết sống vì cộng đồng, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. Đồng thời, nâng cao vai trò của Hội CTĐ và các đoàn thể xã hội trong công tác vận động HMTN. 
 
Hưởng ứng chuỗi các hoạt động, sự kiện của chương trình Hành trình Đỏ lần thứ 8 năm 2020, Lâm Đồng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo nên đợt tuyên truyền sâu rộng về phong trào HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh; tổ chức diễu hành tuyên truyền, cổ động; thăm và tặng quà cho bệnh nhân truyền máu và bệnh tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; đêm Gala ‘Sắc đỏ Cồng chiêng. Đặc biệt là Ngày hội Giọt hồng Thành phố Hoa vào sáng mai (6/7) tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, dự kiến sẽ có trên 800 người tình nguyện tham gia đăng ký hiến máu. 
 
Đây là lần thứ 8 Lâm Đồng tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ và Ngày hội Giọt hồng Thành phố Hoa và đã có các địa phương như: Đà Lạt, Di Linh, Đơn Dương tổ chức Hành trình Đỏ mini hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ của tỉnh đều đạt được kết quả cao. Sau khai mạc Hành trình Đỏ của tỉnh được tổ chức tại TP Đà Lạt sẽ có thêm các huyện: Đam Rông, Cát Tiên và TP Bảo Lộc tiếp tục tổ chức HMTN hưởng ứng Hành trình Đỏ.
 
BSCKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2020 phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hành trình Đỏ Lâm Đồng
BSCKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2020 phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hành trình Đỏ Lâm Đồng
 
BSCKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2020 phát biểu: Hành trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất cả nước được tổ chức từ năm 2013 đến nay, trong 7 năm qua, đã tiếp nhận được hơn 250.000 đơn vị máu. Chương trình đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân về HMTN và căn bệnh tan máu bẩm sinh; giúp các cơ sở truyền máu tập dượt thành công việc tiếp nhận máu số lượng lớn; đào tạo, phát triển được hàng ngàn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương... Trong đó, việc thành lập và phát triển CLB Hành trình Đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng trong những năm trở lại đây đã có những đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tại tỉnh. 
 
Đến nay, đã có 14 tỉnh, thành phố tổ chức thành công Hành trình Đỏ, tiếp nhận được gần 10.000 đơn vị máu tại các Ngày hội HMTN chính thức. Chương trình Hành trình Đỏ là cầu nối để bệnh nhân được gặp gỡ và chia sẻ câu chuyện của mình. Bệnh nhân Nguyễn Thành Trung là người thường xuyên điều trị tại Khoa Thận – Tiết niệu - Lọc máu BVĐK tỉnh đã phát biểu chia sẻ những cảm xúc khi được truyền máu và tri ân những người HMTN.
 
Qua 7 năm tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ Lâm Đồng đã đạt kết quả cao; trong đó, có sự tham gia tích cực của lực lượng tình nguyện viên. Tại buổi lễ, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Lâm Đồng đã trao tặng quà cho 17 tình nguyện viên Hành trình Đỏ xuyên Việt qua các năm và mong muốn các bạn tiếp tục hỗ trợ cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ của tỉnh để thúc đẩy phong trào HMTN ngày càng phát triển. 
 
Chương trình lễ khai mạc được tiếp nối với Gala Sắc đỏ cồng chiêng, giao lưu thắt chặt tình cảm giữa các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên, các đại biểu tham dự. Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại, HMTN là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, của cá nhân với cộng đồng. Với ý nghĩa đó, Hành trình Đỏ ra đời mục đích kết nối những tấm lòng nhân ái, theo chủ đề xuyên suốt “Kết nối dòng máu Việt” bằng sự sẻ chia, đồng cảm, yêu thương đến cho người bệnh.
 
BSCKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2020 trao cờ lưu niệm Hành trình Đỏ cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao cờ lưu niệm Hành trình Đỏ cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng

 

Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Lâm Đồng trao tặng quà cho các  tình nguyện viên Hành trình Đỏ xuyên Việt qua các năm
Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Lâm Đồng trao tặng quà cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ xuyên Việt qua các năm

 

Gala Sắc đỏ cồng chiêng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc
Gala Sắc đỏ cồng chiêng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc
AN NHIÊN