Khen thưởng 25 mô hình ''Khu dân cư tiêu biểu''

04:07, 15/07/2020

(LĐ online) - Chiều 15/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng đã tổ chức khen thưởng các khu dân cư tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh'' trên địa bàn huyện năm 2019.

(LĐ online) - Chiều 15/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng đã tổ chức khen thưởng các khu dân cư tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện năm 2019.
 
Các “Khu dân cư tiêu biểu” trong năm 2019 nhận giấy khen của UBND huyện Đức Trọng
Các “Khu dân cư tiêu biểu” trong năm 2019 nhận giấy khen của UBND huyện Đức Trọng
 
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, trong thời gian qua, việc triển khai xây dựng các mô hình “Khu dân cư tiểu biểu” và “Khu dân cư kiểu mẫu” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận từ huyện đến cơ sở lãnh, chỉ đạo, phối hợp thực hiện. 
 
Trong tổng số 81 thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng mô hình “Khu dân cư tiêu biểu” và “Khu dân cư kiểu mẫu”, đã có 2 mô hình được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng công nhận đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” đó là: Tổ dân phố 24 – thị trấn Liên Nghĩa và thôn Thanh Bình 3 – xã Bình Thạnh; còn lại 25 khu dân cư được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng công nhận đạt “Khu dân cư tiêu biểu”.
 
Để tiếp tục thực hiện tốt việc thực hiện xây dựng và nhân rộng mô hình “Khu dân cư tiêu biểu” và “Khu dân cư kiểu mẫu” năm 2020 và những năm tiếp theo, Mặt trận, các đoàn thể của huyện Đức Trọng và các xã, thị trấn trong toàn huyện sẽ căn cứ vào từng tiêu chí do ban công tác mặt trận, các chi đoàn, chi hội các thôn, tổ dân phố chủ trì thực hiện để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức do đơn vị của mình quản lý, phụ trách thực hiện đạt kết quả. 
 
Bên cạnh đó, đối với các thôn, tổ dân phố đã được công nhận mô hình “Khu dân cư tiêu biểu” năm 2019 sẽ nâng cao các tiêu chí đã đạt để phấn đấu đạt “Khu dân cư kiểu mẫu”. Riêng đối với các thôn, tổ dân phố đã đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí đã đạt được.... Qua đó, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương.
 
Dịp này, 25 khu dân cư đã được UBND huyện Đức Trọng tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình “Khu dân cư tiêu biểu” để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.
 
THY VŨ