Đề Toán vừa sức với thí sinh

05:08, 09/08/2020

(LĐ online) - Đó là nhận xét của nhiều thí sinh sau khi thi xong môn Toán chiều nay...

(LĐ online) - Đó là nhận xét của nhiều thí sinh sau khi thi xong môn Toán chiều nay. Đây là môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT và cũng là môn nhiều thí sinh lựa chọn để xét tuyển đại học nên có số lượng thí sinh đăng ký và dự thi đông nhất trong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
 
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong môn Toán
Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong môn Toán
 
Với tâm lý khá thoải mái do môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn vào sáng nay đề thi khá dễ, nên chiều nay, đa số thí sinh tự tin bước vào thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. 
 
Đề thi được đánh giá vừa sức với thí sinh, học sinh dễ dàng lấy được điểm trung bình. Nếu như năm 2019 đề thi có khoảng 30 câu hỏi đầu là những kiến thức cơ bản, 20 câu hỏi sau kiến thức nâng cao với độ khó tăng dần, đòi hỏi thí sinh phải tư duy, thì năm nay chỉ có khoảng 10 câu hỏi khó hơn; đây cũng là những câu hỏi có sự phân hóa rõ rệt để xét tuyển đại học.  
 
Sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, nhiều thí sinh hài lòng với bài làm của mình. Thí sinh Cil Múp Ha Quý - Trường THCS-THPT Tà Nung chia sẻ: “Em thấy đề Toán tương đối dễ, học sinh có thể dễ dàng đạt điểm trung bình”.
 
Còn với thí sinh Nguyễn An Nhã Uyên - Trường THPT Chuyên Thăng Long, chọn thi đại học khối B nên khá tập trung vào môn Toán. “Em thấy đề Toán khá hay, không đánh đố, học sinh nắm vững kiến thức cơ bản sẽ đạt được điểm trung bình. Còn những bạn học lực khá sẽ đạt được điểm cao. Em làm bài khá tốt, hy vọng sẽ được 8 điểm” - Tố Uyên hồ hởi.
 
Một giáo viên dạy Toán cho rằng, đề Toán năm nay dễ hơn năm ngoái và số điểm 9, 10 sẽ nhiều hơn. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 nên không có sự đánh đố học sinh. 
 
Tổng số thí sinh dự thi môn Toán 13.448/13.469 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ 99,84%. Có 21 thí sinh vắng thi. Không có trường hợp bất thường xảy ra trong buổi thi Toán. 
 
Ngày mai, thí sinh dự thi ngày cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với buổi sáng làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội, buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ. 
 
TUẤN HƯƠNG