Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

05:08, 10/08/2020

(LĐ online) - Chiều 10/8, thí sinh thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

[links()] (LĐ online) - Chiều 10/8, thí sinh thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 
 
Kết thúc buổi thi cuối cùng, một số trường xa điểm thi có bố trí xe đưa đón thí sinh đã đợi sẵn để chở các em về
Kết thúc buổi thi cuối cùng, một số trường xa điểm thi có bố trí xe đưa đón thí sinh đã đợi sẵn để chở các em về
 
Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh Lâm Đồng dự thi môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Nga. Trong đó, tiếng Anh có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với tỷ lệ 99,87% thí sinh đăng ký dự thi, 4 thí sinh thi tiếng Pháp, 3 thí sinh thi tiếng Nhật, 3 thí sinh thi tiếng Trung và 1 thí sinh thi tiếng Nga, đều đạt tỷ lệ dự thi 100%. Diễn biến buổi thi Ngoại ngữ bình thường. 
 
Đề thi Ngoại ngữ môn tiếng Anh năm nay theo nhiều thí sinh là tương đối khó, nhất là phần đọc hiểu bởi có nhiều từ chuyên môn. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Cương – Trường THPT Trần Phú cho biết: “Đề tiếng Anh câu khó không tập trung ở những câu cuối như các môn khác nên phải đọc kĩ từng câu và hiểu được từ vựng mới làm được. Với 50 câu hỏi em làm được khoảng 35 câu, những câu còn lại em vừa đoán vừa khoanh chứ cũng không chắc chắn lắm”.
 
Các thi sinh tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Du (Bảo Lộc) được các bạn thanh niên tình nguyện chúc mừng sau khi kết thúc môn thi cuối
Các thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Du (Bảo Lộc) được các bạn thanh niên tình nguyện chúc mừng sau khi kết thúc môn thi cuối. Ảnh: Khánh Phúc 
 
Như vậy, sau 2 ngày thi, tại tất cả 39 điểm thi của tỉnh Lâm Đồng không có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Lâm Đồng kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng chế; không có trường hợp thí sinh nào bị ho, sốt phải chuyển sang phòng thi dự phòng.            
 
TUẤN HƯƠNG