Lâm Hà đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

06:08, 10/08/2020

Để phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đạt hiệu quả và thu hút nữ công nhân viên chức lao động tham gia hưởng ứng...

Để phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đạt hiệu quả và thu hút nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia hưởng ứng, ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã xây dựng chương trình công tác nữ công, cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn thi đua đến 100% công đoàn cơ sở trên toàn huyện.
 
Nữ CNVCLĐ huyện Lâm Hà tích cực tham gia phong trào thể dục - thể thao do LĐLĐ huyện tổ chức
Nữ CNVCLĐ huyện Lâm Hà tích cực tham gia phong trào thể dục - thể thao do LĐLĐ huyện tổ chức
 
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ)  huyện Lâm Hà hiện đang quản lý 135 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 4.091 đoàn viên công đoàn. Trong đó, tổng số đoàn viên nữ là 2.640. Những năm qua, bằng nhiều biện pháp sáng tạo, công đoàn các cấp trong toàn huyện đã tập trung chỉ đạo phong trào thi đua nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đưa vào chương trình công tác hàng năm. Các công đoàn cơ sở đã cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ của đơn vị, đưa phong trào tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. 
 
Theo ông K’Dung - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Hà, phát huy truyền thống lao động cần cù, chịu thương, chịu khó của phụ nữ Việt Nam, dù ở bất kỳ lĩnh vực và vị trí công tác nào, đội ngũ nữ CNVCLĐ của huyện cũng luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy hy sinh, năng động, sáng  tạo, hoàn thành trách nhiệm được giao. Các chị đã biết sắp xếp công việc gia đình để lao động, học tập và trở thành những gương mặt tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực. Điển hình như trong lĩnh vực quản lý, lãnh đạo, các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, có uy tín, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, để các phong trào thi đua thực sự tạo động lực  thúc đẩy quá trình đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo trong giai đoạn hiện nay.
 
Trong lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội và quản lý nhà nước, các chị là những cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, các đơn vị sự nghiệp, các ban, ngành, đoàn thể các cấp. Đây là những cơ quan hoạch định và triển khai mọi chủ trương, chính sách vào thực tiễn cuộc sống. Nhận thức được vai trò của mình, các chị luôn chủ động học hỏi nâng cao trình độ và chất lượng hiệu quả công việc, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, góp phần xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh. 
 
Không thể không kể đến đội ngũ cán bộ Công đoàn, các chị luôn tâm huyết, nhiệt tình và gắn bó với cán bộ, đoàn viên. Đặc biệt, luôn gần gũi sâu sát,  lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em để đồng cảm, chia sẻ và động viên họ vượt qua khó khăn.
 
Kết quả, hàng năm có trên 98% chị em đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” và có trên 95% chị em được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, nhiều chị em được Đảng, Nhà nước, các cấp công đoàn khen thưởng. 
 
Để có được kết quả trên, các cấp, các ngành đã quan tâm tạo điều kiện để nữ cán bộ, CNVCLĐ phát huy vai trò, vị trí của mình trong đời sống gia đình và xã hội; lực lượng cán bộ nữ, cán bộ chủ chốt ở cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
Song song với hoạt động trên, các cấp công đoàn đã chú trọng nhiệm vụ xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, giữ gìn giá trị văn hóa cao đẹp của gia đình Việt Nam, đấu tranh phòng chống các loại tệ nạn xã hội. Đồng thời phối hợp với Hội LHPN tổ chức tuyên truyền kỷ niệm, tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, Ngày Quốc tế Phụ nữ; tổ chức nhiều hội thi tìm hiểu về kiến thức pháp luật, về phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, tổ chức hội diễn hát dân ca, hát ru cho hội viên, đoàn viên nữ, hỗ trợ nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...
 
Từ thực tiễn phong trào và kết quả đạt được có thể khẳng định phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ trên địa bàn huyện những năm qua đã có những đóng góp tích cực vào phong trào thi đua của CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Lâm Hà. Phong trào đã trở thành truyền thống của nữ CNVCLĐ, là cơ hội để nữ CNVCLĐ phấn đấu vươn lên thể hiện vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
 
NHẬT MINH