Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đối với ca dương tính

11:08, 01/08/2020

(LĐ online) - Vào tối 1/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Đà Lạt đã họp đột xuất cùng với lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng để thống nhất giải pháp xử lý liên quan đến trường hợp của ông M.N - Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus (tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương).

[links()] (LĐ online) - Vào tối 1/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Đà Lạt đã họp đột xuất cùng với lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng để thống nhất giải pháp xử lý liên quan đến trường hợp của ông M.N - Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus (tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương).
 
Các nội dung ghi nhận như sau: Thông tin kết quả xét nghiệm được thông báo cho Công ty Hokkaido Lotus qua email cá nhân của quản lý Công ty Hokkaido Lotus. Thành phố Đà Lạt cũng đã liên hệ với phiên dịch của ông M.N để nắm thêm một số thông tin. Theo đó, kết quả kiểm tra nhanh (test High Standrd) tại sân bay Narita Nhật Bản là dương tính (chưa phải thông tin công bố của Bộ Y tế). 
 
Các biện pháp thống nhất giải quyết: Thành phố Đà Lạt đã thành lập 7 tổ công tác thực hiện việc rà soát toàn bộ các địa chỉ có liên quan đến lịch trình của ông M.N tại Phường 2, 3, 4, 5, 8 trên địa bàn thành phố Đà Lạt theo báo cáo nhanh của số 259/BC-BCĐ của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương. Lập danh sách toàn bộ người tiếp xúc (F1, F2...), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đối với ca dương tính. 
 
Hiện tại, cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng cũng đã xác định lịch trình của ông M.N trong 14 ngày qua. 
 
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Đà Lạt đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng liên hệ các cơ quan chức năng để có thông tin chính thức về trường hợp này. 
 
AN NHIÊN