Chị Ka Hiên được bầu chọn tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

05:09, 14/09/2020

Chị Ka Hiên là một trong 8 cá nhân, và là đại biểu dân tộc thiểu số duy nhất của tỉnh Lâm Đồng cùng với lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tại Thủ đô Hà Nội vào thời gian tới...

Chị Ka Hiên trong vườn sầu riêng, chè, mít, chôm chôm của gia đình thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm
Chị Ka Hiên trong vườn sầu riêng, chè, mít, chôm chôm của gia đình thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm
Chị Ka Hiên là một trong 8 cá nhân, và là đại biểu dân tộc thiểu số duy nhất của tỉnh Lâm Đồng cùng với lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tại Thủ đô Hà Nội vào thời gian tới. Tại Quyết định số 1923/QĐ-UBND ngày 7/9/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng, chị Ka Hiên là một trong 11 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2015-2020”. 
 
Như Báo Lâm Đồng đã phản ánh trong bài “Ka Hiên nói và làm”, chị Ka Hiên sinh năm 1962, dân tộc Mạ, hiện là Bí thư Chi bộ thôn Phước Dũng, xã Phước Lộc, huyện Đạ Hoai. Chị từng đảm nhận Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ đầu tiên (năm 2013-2016); nay còn là Chủ tịch Hội Khuyến học xã, Chi hội trưởng Cựu chiến binh…Không chỉ hoàn thành công việc xã hội xuất sắc, chị Ka Hiên còn là người phụ nữ tiên phong cùng chồng là K’Nôm phát triển kinh tế gia đình rất thành công. Chị là tấm gương để nhiều người học tập và noi theo làm kinh tế để xóa nghèo và trở thành khá giả. Chị Ka Hiên nhiều năm là Lao động tiên tiến cấp huyện, nhận nhiều bằng khen và giấy khen; năm 2019, chị được Lâm Đồng chọn tham dự và phát biểu tại Hội nghị toàn quốc về người dân tộc thiểu số uy tín tiêu biểu.
 
MINH ĐẠO