Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

04:09, 19/09/2020

(LĐ online) - Ngày 19/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019 – 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phan Văn Đa –Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. 

(LĐ online) - Ngày 19/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019 – 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. 
 
Ban Giám đốc Sở GDĐT tặng hoa chúc mừng các hiệu trưởng mới bổ nhiệm trong năm học 2020 – 2021
Ban Giám đốc Sở GDĐT tặng hoa chúc mừng các hiệu trưởng mới bổ nhiệm trong năm học 2020 – 2021
Năm học 2019 – 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, học sinh phải nghỉ học kéo dài để phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục Lâm Đồng đã tập trung hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học đề ra với những kết quả tích cực, toàn diện và nổi bật. 
 
Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GDĐT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về GDĐT. Cơ sở vật chất trường lớp tiếp tục được đầu tư, đáp ứng được nhu cầu học tập của Nhân dân, trang thiết bị dạy và học được đầu tư và cải thiện, tỷ lệ kiên cố hóa tăng theo từng năm, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của ngành. 
 
Chất lượng, hiệu quả GDĐT được nâng lên theo hướng toàn diện, thực chất; các hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học, áp dụng các mô hình dạy học mới và ứng dụng CNTT được tích cực triển khai theo tinh thần Nghị quyết số 29. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi và số học sinh dự các kỳ thi quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh không ngừng tăng lên (9 học sinh chiến thắng và nhận học bổng toàn phần cuộc thi Olympic năm 2020 do Liên minh các trường đại học hàng đầu của Liên bang Nga và Trung tâm Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức; 2 học sinh tham dự Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2019 đạt Huy chương vàng; Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia 2020 có 25/62 học sinh đạt giải; 2 học sinh tham dự Cuộc thi KHKT cấp quốc gia, trong đó đạt 1 giải tư và 1 giải đặc biệt từ đơn vị tài trợ…). 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với kết quả xét tốt nghiệp THPT đạt 99,54%, tăng 2,07% so với năm 2019. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia hoàn thành đúng kế hoạch, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của các huyện, thành phố, hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X, đạt 80,57% vượt chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020. 
 
Năm 2019, chỉ số cải cách hành chính của Sở GDĐT xếp thứ 4/20 sở, ban, ngành... Với những thành tích đạt được trong năm học 2019-2020 và các năm học vừa qua, Sở GDĐT được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà ngành GDĐT Lâm Đồng đạt được trong năm học 2019 - 2020. Đồng thời, đề nghị Sở GDĐT tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 – 2021. Trong đó, tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm đang bùng phát tại một số địa phương trong các cơ sở giáo dục; rà soát cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị… để xây mới, duy tu, sửa chữa, nâng cấp hệ thống trường lớp, trang thiết bị nhằm đáp ứng công tác dạy – học, góp phần nâng cao chất lượng GDĐT; công khai các khoản thu đầu năm, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; rà soát lại để có kế hoạch đào tạo những giáo viên chưa đạt chuẩn ở các cấp học; tiếp tục tổ chức triển khai các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng hình ảnh nhà giáo theo đúng chuẩn mực, đạo đức; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh… 
 
Thay mặt ngành giáo dục Lâm Đồng, bà Phạm Thị Hồng Hải – Giám đốc Sở GDĐT tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Qua đó, triển khai nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 – 2021 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bảo đảm nguyên tắc tạo thuận lợi cho việc học tập của học sinh gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy, học các cấp học; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh việc phân cấp quản lý và thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục theo quy định…
 
Ban Giám đốc Sở GDĐT tặng hoa chia tay các cán bộ quản lý nghỉ hưu
Ban Giám đốc Sở GDĐT tặng hoa chia tay các cán bộ quản lý nghỉ hưu
 
Dịp này, Ban Giám đốc Sở GDĐT đã tặng hoa chia tay các cán bộ quản lý nghỉ hưu và chúc mừng các hiệu trưởng mới bổ nhiệm trong năm học 2020 – 2021. 
 
TUẤN HƯƠNG