Hơn 15 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện, nhân đạo trường học

01:10, 07/10/2020

(LĐ online) - Sáng 7/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Bảo Lộc và Hội Khuyến học thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác CTĐ trong trường học năm học 2019 – 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.

(LĐ online) - Sáng 7/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Bảo Lộc và Hội Khuyến học thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác CTĐ trong trường học năm học 2019 – 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.
 
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
 
Đến nay, TP Bảo Lộc có 61/76 trường học chi hội CTĐ (7 trường THPT, 13 trường THCS và 26 trường Tiểu học và 15 trường Mầm non), với hơn 2.960 hội viên là cán bộ, giáo viên, công nhân viên. 
 
Thời gian qua, công tác CTĐ trong trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, góp phần giáo dục lòng nhân ái thông qua các cuộc vận động và phong trào như “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và hiến máu tình nguyện. Các chi hội CTĐ trường học còn phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và các đoàn thể kêu gọi, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống dịch Covid – 19 và giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên, học sinh. 
 
Trong năm học vừa qua, các chi hội CTĐ trường học đã vận động hỗ trợ tặng quà, thăm hỏi hơn 800 hội viên khó khăn với số tiền hơn 360 triệu đồng; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị thiên tai, hỏa hoan; hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người nghèo, học sinh nghèo hiếu học, trẻ mồ côi, người già neo đơn với tổng kinh phí gần 1,250 tỷ đồng. Các chi hội cũng đã triển khai công tác khám, chăm sóc sức khỏe cho hội viên và học sinh theo định kỳ, với tổng số tiền hơn 760 triệu đồng và đóng góp trên 88.000 ngày công lao động tham gia vệ sinh môi trường. 
 
Các hội viên CTĐ trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng đã tham gia hiến gần 270 đơn vị máu tại các đợt hiến máu tình nguyện và tham gia có hiệu quả các cuộc vận động do cấp trên phát động như: Quỹ khuyến học, Quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa… với tổng kinh phí đóng góp trị giá gần 1,3 tỷ đồng. 
 
Theo thống kê, trong năm học vừa qua, tổng kinh phí triển khai các hoạt động CTĐ trong trường học do các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp là hơn 15,1 tỷ đồng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CTĐ trong trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc vẫn còn đó những khó khăn, tồn tại như: Phong trào hiến máu tình nguyện tại các trường học chưa cao; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vẫn còn đó nhiều khó khăn, thách thức trong việc tìm kiếm các nhà tài trợ…
 
Với chủ đề “Chia sẻ và kết nối yêu thương”, công tác CTĐ trong trường học năm học 2020 – 2021 trên địa bàn TP Bảo Lộc sẽ hướng tới các mục tiêu nhân đạo, từ thiện cụ thể như: Đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắp với một địa chỉ nhân đạo” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn như học sinh nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn… thông qua các mô hình hoạt động như “Gian hàng tình thương”, “Sổ vàng nhân đạo”, “Bạn giúp bạn, trường giúp trường”, “Nuôi heo đất”, “Mười người giúp một người” và “Kế hoạch nhỏ”…
 
Tại hội nghị, có 2 tập thể và 1 cá nhân vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác CTĐ trong trường học năm học 2019 – 2020”; 30 tập thể được Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng và Hội CTĐ TP Bảo Lộc tặng giấy khen.
 
Dịp này, Hội CTĐ TP Bảo Lộc và Hội Khuyến học thành phố cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 30 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.
 
Trao giấy khen của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể xuất sắc
Trao giấy khen của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể xuất sắc

 

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
 
KHÁNH PHÚC