Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

11:10, 26/10/2020

Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, tận tụy trong công việc và luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, đó là nhận xét của cô giáo Ngô Thị Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Đức Trọng) về thầy giáo Nguyễn Ích Tường - Chủ tịch Công đoàn nhà trường. 

Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, tận tụy trong công việc và luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, đó là nhận xét của cô giáo Ngô Thị Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Đức Trọng) về thầy giáo Nguyễn Ích Tường - Chủ tịch Công đoàn nhà trường. 
 
Thầy giáo Nguyễn Ích Tường
Thầy giáo Nguyễn Ích Tường
 
“Là giáo viên đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, thầy Tường luôn tận tụy trong công việc và thương yêu học sinh. Mặc dù đảm nhiệm vai trò Chủ tịch công đoàn nhà trường chưa được một nhiệm kỳ nhưng thầy Tường sẵn sàng tham gia bất cứ công việc nào được giao, luôn hy sinh vì tập thể. Thầy đã xây dựng được một mái ấm trong nhà trường” - cô giáo Ngô Thị Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, cho biết thêm khi nói về thầy Nguyễn Ích Tường.
 
 Thầy giáo Nguyễn Ích Tường sinh năm 1968, tham gia công tác trong ngành giáo dục từ năm 1990, với 30 năm trong nghề, thì đã có 12 năm làm cán bộ công đoàn và nhiệm kỳ vừa qua, thầy được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Trong hoạt động Công đoàn, thầy luôn cùng với Ban chấp hành (BCH) chủ động, tích cực phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường trong việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với BCH Công đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng tháng, từng quý, từng năm sát với điều kiện thực tế của nhà trường; xây dựng quy chế phối hợp giữa BCH Công đoàn với chuyên môn đồng cấp; luôn đổi mới nội dung hoạt động, tổ chức được nhiều phong trào thi đua yêu nước. 
 
Bên cạnh đó, thầy cũng thường xuyên phối hợp với chuyên môn nhà trường để tuyên truyền tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của công đoàn cấp trên và của CĐCS đề ra, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để cùng với BCH tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ và chia sẻ kịp thời, như tặng quà, động viên nữ đoàn viên công đoàn trong dịp 8/3, 20/10, nhân dịp ngày cưới của các công đoàn viên, hay vào dịp sinh nhật của các công đoàn viên (tổ chức sinh nhật theo từng quý)... Cũng trong năm học vừa qua, BCH nhà trường đã liên hệ với BCH Công đoàn Trường THPT Lương Thế Vinh tạo điều kiện cho 3 nữ đoàn viên của nhà trường chưa có nhà ở không phải đi thuê nhà trọ ở ngoài mà được ở nhà công vụ của Trường THPT Lương Thế Vinh.
 
Song song với những hoạt động trên, trong những năm học qua, BCH Công đoàn nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với Chi hội Chữ thập đỏ nhà trường duy trì việc thăm hỏi và tặng quà các cụ tứ thân phụ mẫu của giáo viên trong trường nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10); duy trì quỹ học bổng nhà giáo Nguyễn Trãi và từ nguồn quỹ này, trích tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng hay dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngoài ra, BCH Công đoàn nhà trường cùng với Chi hội Chữ thập đỏ nhà trường duy trì giúp 2 địa chỉ nhân đạo đó là 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (3 triệu đồng/học sinh/năm học); tổ chức phát quà trung thu cho học sinh nghèo...
 
Không chỉ tích cực trong các phong trào của nhà trường, bản thân thầy luôn gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các phong trào thi đua của các cấp đề ra. Ở nơi cư trú, thầy luôn gương mẫu thực hiện các quy định, cũng như tham gia tốt các hoạt động của địa phương. Nổi trội, với vai trò là thành viên BCH Hội đồng hương Thừa thiên - Huế tại Đức Trọng, thầy luôn tích cực vận động bà con tham gia xây dựng Hội Khuyến học; đóng góp xây dựng quỹ... Trong tất cả các hoạt động khuyến học do Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế tổ chức, thầy cũng luôn hăng hái đi đầu. Với những đóng góp cho phong trào khuyến học của Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế, thầy Tường đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học do Trung ương Hội Khuyến học trao tặng. 3 năm trở lại đây, thầy được giao phụ trách thêm công tác khuyến học của Trường THCS Nguyễn Trãi.
 
Nói thêm về thầy giáo Nguyễn Ích Tường, ông Nguyễn Thiện Tiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Trọng, cũng là người trước đây có thời gian nhiều năm liền giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục huyện Đức Trọng, nói: “Thầy giáo Nguyễn Ích Tường là một cán bộ công đoàn rất trách nhiệm, nhiệt tình và tận tâm. Trong những năm làm công tác công đoàn, thầy đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong hoạt động công đoàn, trong chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Ngoài ra, thầy cũng rất tích cực trong các hoạt động công đoàn của cụm thi đua, trong hội thi cán bộ công đoàn giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; tích cực trong công tác khuyến học của hội đồng hương”.
 
Với những việc làm được, thầy giáo Nguyễn Ích Tường đã được nhận giấy khen của LĐLĐ huyện Đức Trọng và năm học 2019-2020, thầy vinh dự được LĐLĐ huyện đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. “Trong suốt thời gian qua, tôi luôn nhận được sự góp ý và chỉ đạo của Bí thư chi bộ nhà trường, được sự ủng hộ của đoàn viên, người lao động trong trường. Và tôi cũng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tự học hỏi, trau dồi và tự hoàn thiện bản thân!”- thầy Tường chia sẻ.
 
NHẬT MINH