Hướng về vùng lũ miền Trung

07:10, 18/10/2020

(LĐ online) - Đã hơn 10 ngày qua, nhiều khu vực ở miền Trung như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh… ngập chìm trong nước lũ...

(LĐ online) - Đã hơn 10 ngày qua, nhiều khu vực ở miền Trung như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh… ngập chìm trong nước lũ. Nước lũ tràn bờ, khiến nhà cửa, tài sản của người dân miền Trung liên tục bị ngập chìm trong biển nước. Những mất mát, đau thương về người và tài sản mà người dân miền Trung phải gánh chịu là không gì có thể bù đắp. Cùng với người dân cả nước, những người con xứ Huế ở TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đã chung tay kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hướng về vùng lũ miền Trung.
 
Nhu yếu phẩm, vật dụng mà bà Phan Thùy Dương tiếp nhận từ các nhà hảo tâm cho “Chuyến xe nghĩa tình hướng về xứ Huế”
Nhu yếu phẩm, vật dụng mà bà Phan Thùy Dương tiếp nhận từ các nhà hảo tâm cho “Chuyến xe nghĩa tình hướng về xứ Huế”
 
Chuyến xe nghĩa tình 
 
Theo dự định, “Chuyến xe nghĩa tình hướng về xứ Huế” của bà Phan Thùy Dương, một người con gốc Huế (ngụ tại Thôn 2, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) và các cộng sự sẽ xuất phát vào ngày 22/10 ra vùng lũ Thừa Thiên Huế. 
 
Sau nhiều ngày vận động, kêu gọi, bà Dương cùng các cộng sự đang tất bật đóng gói các loại nhu yếu phẩm, các loại rau củ quả và vật dụng sinh hoạt để lên đường ra Huế. Bà Dương cho biết: “Theo dự tính, chuyến xe sắp tới chúng tôi sẽ mang theo khoảng 12 tấn nhu yếu phẩm, hàng hóa hướng về người dân vùng lũ xứ Huế. Chuyến xe của chúng tôi sẽ mang theo những tình cảm yêu thương và sự sẻ chia chân thành của tất cả mọi người tới người dân vùng lũ. Mong rằng chuyến xe sẽ góp phần nhỏ bé giúp những phận đời khó khăn ở xứ Huế vơi bớt mất mát, đau thương do lũ dữ. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân cho “Chuyến xe nghĩa tình” hướng về xứ Huế”.
 
Theo bà Dương, đến nay, bà và các cộng sự đã nhận được hơn 2 tấn gạo, gần 500 thùng mì tôm, hàng ngàn bộ quần áo, giày dép, gần 2 tấn rau củ quả cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Tất cả các loại nhu yếu phẩm, vật dụng mà bà Dương và các các cộng sự tiếp nhận từ sự đóng góp đông đảo tiểu thương tại chợ Đại Lào và các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Bảo Lộc. Người ít thì đóng góp 1 thùng mì tôm, 5 kg gạo, ít rau củ quả. Người có điều kiện thì ủng hộ cả trăm thùng mì tôm và hàng trăm kg gạo hướng về người dân rốn lũ miền Trung xứ Huế.
 
"Chuyến xe Nghĩa tình sắp lên đường hướng về khúc ruột miền Trung. Tôi xin chân thành cảm ơn các công sự tại chợ Đại Lào đã giúp đỡ tôi vận động trong suốt thời gian qua như chị Phương shop hoa tươi, chị Hương bán thịt heo, chị Là bán trái cây... và nhiều nhà hảo tâm khác đã hết mình vì người dân xứ Huế trong suốt thời gian qua" - bà Dương gửi lời cảm ơn chân thành tới các cộng sự.
 
Bà Lộc, một tiểu thương buôn bán tại chợ Đại Lào, chia sẻ: “Lũ chồng lũ đang khiến biết bao hoàn cảnh, phận đời người dân miền Trung nói chung và người dân Thừa Thiên Huế nói riêng phải chịu cảnh đau thương, mất mát. Bằng nghĩa đồng bào, bà con tiểu thương buôn bán tại chợ Đại Lào cùng chung tay đóng góp các loại nhu yếu phẩm, vật dụng hướng về người dân xứ Huế. Mong rằng, mọi người cùng chung tay chia sẻ tình cảm yêu thương cùng người dân miền Trung vượt qua đau thương, mất mát lúc này”. 
 
Các cộng sự nhóm bà Dương đóng gói nhu yếu phẩm, vật dụng hướng về người dân miền Trung
Các cộng sự nhóm bà Dương đóng gói nhu yếu phẩm, vật dụng hướng về người dân miền Trung
 
Tình cảm của những người con xa xứ
 
Ông Nguyễn Tuyệt - Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, cho biết: “Đến hết ngày 18/10, chúng tôi đã nhận được sự đóng góp 32 tổ chức, cá nhân với tổng nguồn kinh phí 107 triệu đồng ủng hộ người dân rốn lũ Thừa Thiên Huế. Hội đồng hương cũng đã trích nguồn quỹ 60 triệu đồng do các hội viên Hội đồng hương đóng góp cùng sẻ chia với người dân quê nhà. Hiện, chúng tôi vẫn đang kêu gọi sự chung tay đóng góp của các tổ chức, cá nhân cùng hướng về người dân xứ Huế”.
 
Là một người con sinh ra và lớn lến ở xứ Huế, rồi vào TP Bảo Lộc sinh sống, lập nghiệp ông Tuyết luôn thấu hiểu những mất mát, đau thương mà người dân miền Trung phải gánh chịu do thiên tai. Vì thế, từ ngày bão lũ hoành hành ở khúc ruột miền Trung nói chung và nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình là xứ Huế nói riêng, chưa một ngày ông Tuyệt không theo dõi, cập nhật tin tức ở quê nhà. Những mất mát, đau thương mà người dân xứ Huế đang phải gánh chịu khiến một người con xứ Huế xa quê như ông không thể cầm được nước mắt. 
 
“Những ngày qua, Huế là rốn lũ. Nước lũ xuống rồi lại lên, những gì mà bà con đang gồng mình chống chọi với lũ dữ thật quá khủng khiếp. Rồi đây, nước lũ sẽ rút và sẽ là chuỗi ngày mà bà con phải vất vả gượng dậy sau lũ. Ngoài nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt thì bà con còn cần nguồn kinh phí để mua sắm sách vở cho con em tới trường. Vì thế, chúng tôi quyết định chọn cách quyên góp tiền mặt mang ra Huế để hỗ trợ, giúp đỡ bà con. Để minh bạch, mọi sự đóng góp của tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm được chúng tôi đăng công khai trên facebook, zalo của Hội đồng hương và cá nhân tôi. Dự tính tôi và một số thành viên trong Hội đồng hương sẽ mang những tình cảm yêu thương, chân thành của những người con xa xứ và các tổ chức, nhà hảo tâm ra Huế sau ngày 20/10 tới đây” - ông Nguyễn Tuyệt chia sẻ.
 
KHÁNH PHÚC