Khởi công xây nhà cho 2 học sinh nghèo hiếu học

09:10, 06/10/2020

(LĐ online) - Chiều 6/10, anh Phạm Đình Quý - Giám đốc Quỹ Hành động vì nhân ái của Tập đoàn Cen Group đã phối hợp với UBND xã và Trường THCS N'thol Hạ (huyện Đức Trọng) khởi công xây nhà cho 2 học sinh nghèo, hiếu học của xã.

(LĐ online) - Chiều 6/10, anh Phạm Đình Quý - Giám đốc Quỹ Hành động vì nhân ái của Tập đoàn Cen Group đã phối hợp với UBND xã và Trường THCS N’thol Hạ (huyện Đức Trọng) khởi công xây nhà cho 2 học sinh nghèo, hiếu học của xã. 
 
Lãnh đạo xã N’thol Hạ, Trường THCS N’thol Hạ và các nhà hảo tâm chụp hình kỉ niệm cùng gia đình 2 em A Dắt K’Đự và em Trần Văn Hùng trước khi động thổ khởi công xây nhà
Lãnh đạo xã N’thol Hạ, Trường THCS N’thol Hạ và các nhà hảo tâm chụp hình kỉ niệm cùng gia đình 2 em A Dắt K’Đự và em Trần Văn Hùng trước khi động thổ khởi công xây nhà
 
Các em được hỗ trợ xây nhà là: A Dắt K’Đự (ngụ tại thôn Yang Ly, hiện là học sinh lớp 8A1 Trường THCS N’thol Hạ) và em Trần Văn Hùng (ngụ tại thôn Bia Ray). 
 
Mẹ em K’Đự mất sớm, gia đình em hiện đang ở trong ngôi nhà tạm bợ. Còn em Hùng thì mất bố từ sớm, hiện 3 mẹ con em đang ở thuê. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hùng cũng phải bỏ dở việc học 2 năm và cũng mới quay trở lại trường được 1 năm nay.
 
Theo anh Phạm Đình Quý, đây là 2 căn nhà khởi đầu cho dự án “Giấc mơ có thật” mà anh đang triển khai trên toàn quốc dành cho các em học sinh nghèo, vượt khó, đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. 
 
Riêng 2 căn nhà được khởi công xây dựng hôm nay, mỗi căn nhà có diện tích 75 m2, kết cấu mái lợp tôn, nhà xây gạch, nền láng bằng xi măng. 2 căn nhà trên được đầu tư khoảng 100 triệu đồng. Đây là số tiền do các mạnh thường quân đóng góp thông qua facebook Phạm Đình Quý. 
 
Dự kiến, 2 căn nhà trên sẽ được xây trong vòng 2 tháng. 
 
N.MINH