Đạ Huoai tuyên dương 22 cá nhân và 8 tập thể tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

07:11, 22/11/2020

(LĐ online) - Ngày 22/11, Hội đồng Đội huyện Đạ Huoai đã long tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, năm 2020...

(LĐ online) - Ngày 22/11, Hội đồng Đội huyện Đạ Huoai đã long tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, năm 2020. Anh Phan Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã về dự và chỉ đạo Đại hội. Đại hội có sự tham gia của 95 đại biểu là những đội viên xuất sắc đại diện cho 4.000 đội viên trên địa bàn huyện.
 
Các đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Đạ Huoai
Các đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Đạ Huoai
 
Trong những năm qua, hoạt động giáo dục truyền thống dân tộc gắn với các sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước như: Kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu 19/5, Quốc khánh 2/9, Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ… luôn được các cấp bộ Đội, thiếu niên nhi đồng trên toàn huyện tích cực tham gia hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Theo đó, các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Trần Quốc Toản”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Truy tìm địa chỉ đỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Người tốt việc tốt”… được các cấp bộ Đội trên địa bàn triển khai gắn với các hoạt động thiết thưc, ý nghĩa. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi để đội viên, thiếu nhi trên địa bàn học hỏi, trân trọng, ghi nhớ và gìn giữ các truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc. Những năm qua, Hội đồng Đội huyện Đạ Huoai và các đơn vị trực thuộc đã thăm hỏi, trao tặng 461 phần quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, với tổng giá trị hơn 90 triệu đồng; đóng góp hàng ngàn ngày công lao động xây dựng 136 công trình Măng non cấp Liên đội.
 
Văn nghệ chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Đạ Huoai
Văn nghệ chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Đạ Huoai
 
Đặc biệt, Cuộc vận động “Thiếu nhi Đạ Huoai thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã được các Liên đội triển khai bằng những việc làm cụ thể thông qua các hoạt động như thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, với hàng ngàn mẫu chuyên kể về Bác; xây dựng 17 “Tủ sách Thiếu nhi với Bác Hồ”, với 1.884 đầu sách, báo tường… Riêng đối với Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” các Liên đội đã vận động, quyên góp được số tiền gần 550 triêu đồng trao tặng học bổng, quà cho hơn 730 đội viên, thiếu nhi khó khăn. Đến nay, 100% các Liên đội trường học trên địa bàn đã xây dựng được “Quỹ vì bạn nghèo”, “Quỹ nhi đồng vượt khó” và phong trào “Nuôi heo đất”. Đối với Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ Đội địa phương đã kêu gọi được số tiền 840 triệu đồng để giúp đỡ 1.870 đội viên, thiếu nhi khó khăn.
 
Từ 2015 đến nay, Hội đồng đội huyện Huoai đã kết nạp 3.253 đội viên; tỷ lệ cháu ngoan bác Hồ đạt trên 90%; 8 Liên đội đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh và 9 liên đội đạt Liên đội mạnh cấp huyện...  
 
Khen thưởng các tập thể
Khen thưởng các tập thể
 
Dịp này, Hội Đồng đội huyện Đạ Huoai đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời, trao tặng 15 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” (500 ngàn đồng/suất) cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 
KHÁNH PHÚC - TRỊNH KHÔI