''Đinh Văn 5 - Mái trường mến yêu''

10:11, 19/11/2020

(LĐ online) - Nơi thị trấn nhỏ xinh của huyện Lâm Hà có một ngôi trường mang tên Tiểu học Đinh Văn 5 vốn đong đầy nghĩa tình của những người con Lâm Đồng - Hà Nội.

(LĐ online) - Nơi thị trấn nhỏ xinh của huyện Lâm Hà có một ngôi trường mang tên Tiểu học Đinh Văn 5 vốn đong đầy nghĩa tình của những người con Lâm Đồng - Hà Nội.
 
Ở đó có những thầy giáo, cô giáo với vai trò và trách nhiệm của mình miệt mài, truyền đạt tri thức với tâm niệm “tất cả vì đàn em thân yêu”.
 
Được thành lập từ tháng 8/2000 (trên cơ sở tách ra từ trường tiểu học Đinh văn 1), những năm qua Trường Tiểu học Đinh Văn 5 luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là điểm sáng trong ngành giáo dục tiểu học ở Lâm Hà. Trên chặng đường hình thành và phát triển, nhà trường luôn được sự quan tâm, động viên khích lệ của các cấp lãnh đạo, các ngành, các đoàn thể cùng với đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.
 
Tròn 20 năm vì sự nghiệp ‘trồng người” (2000 - 2020), Trường Tiểu học Đinh Văn 5 vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng III do Chủ tịch Nước trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý và là niềm vinh dự dành cho tập thể giáo viên và học sinh của nhà trường qua nhiều thế hệ.
 
Hòa chung niềm vui ấy, Nhạc sĩ Nguyễn Tấn Hùng đã viết tặng tập thể nhà trường ca khúc “Đinh Văn 5 - Mái trường mến yêu”. Ca khúc với nhịp 2/4, tiết tấu vui tươi rộn ràng là sự ngợi ca công lao những người ươm trồng, chăm sóc cho những mầm xanh của quê hương, những “chủ nhân tương lai của đất nước”; là khát khao của nhiều thế hệ học trò để dệt nên bao ước mơ về một mái trường mến yêu.
 
Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), xin trân trọng giới thiệu ca khúc cùng bạn đọc. 
 
 
PHƯƠNG NAM