Ngành giáo dục Đạ Huoai vận động hơn 240 triệu đồng ủng hộ miền Trung

12:11, 06/11/2020

(LĐ online) - Sáng 6/11, ông Nguyễn Văn Trinh – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đạ Huoai, cho biết: Thời gian qua, phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái" của dân tộc và lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp với tinh thần "Cả nước hướng về miền Trung", ngành giáo địa phương đã kêu gọi, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành đóng góp kinh phí, hiện vật san sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Trung.

(LĐ online) - Sáng 6/11, ông Nguyễn Văn Trinh – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đạ Huoai, cho biết: Thời gian qua, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc và lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp với tinh thần “Cả nước hướng về miền Trung”, ngành giáo địa phương đã kêu gọi, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành đóng góp kinh phí, hiện vật san sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Trung.
 
Học sinh huyện Đạ Huoai đóng góp kinh phí san sẻ cùng người dân miền Trung
Học sinh huyện Đạ Huoai đóng góp kinh phí san sẻ cùng người dân miền Trung
 
Tính đến ngày 6/11, Phòng GD-ĐT huyện Đạ Huoai đã tiếp nhận số tiền gần 242 triệu đồng do 30 đơn vị trường học trên địa bàn huyện kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chuyển tới. Với số tiền này, Phòng GD-ĐT huyện Đạ Huoai đã bàn giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện số tiền 113,6 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện 75,2 triệu đồng và nộp về Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng 11,7 triệu đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ. 
 
Cùng với đó, Phòng GD-ĐT huyện Đạ Huoai đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đóng góp được hơn 16.000 cuốn sách giáo khoa các loại để ủng hộ học sinh vùng lũ các tỉnh miền Trung. Trong đó, 10.000 cuốn sách đã được chuyển đến ủng hộ học sinh vùng ngập lũ huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) và hơn 6.000 cuốn sách giáo khoa đã được Phòng GD-ĐT huyện bàn giao cho Huyện Đoàn Đạ Huoai đóng góp vào chuyến xe tình nguyện của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.
 
Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đạ Huoai, đến ngày 6/11, toàn huyện Đạ Huoai đã tiếp nhận được tổng số tiền 343 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tiếp nhận 170 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp nhận 105 triệu đồng; Huyện Đoàn tiếp nhận 49 triệu đồng và Hội Cựu chiến binh huyện tiếp nhận 19 triệu đồng. Ngoài ra, còn có hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt được các đoàn thiện nguyện vận chuyển ra giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung.
 
KHÁNH PHÚC