Tọa đàm khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu

06:11, 06/11/2020

(LĐ online) - Ngày 6/11, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Đức Trọng đã tổ chức buổi tọa đàm khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu lần thứ I năm 2020,...

(LĐ online) - Ngày 6/11, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Đức Trọng đã tổ chức buổi tọa đàm khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu lần thứ I năm 2020, với sự tham gia của đại diện ban nhân dân thôn, tổ dân phố của 15 khu dân cư xuất sắc đại diện cho 139 khu dân cư trên địa bàn huyện.
 
Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.
 
Sau 2 năm triển khai thực hiện xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu, Mặt trận các cấp và các thành viên trên địa bàn huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động, phát huy sự sáng tạo, tinh thần tự quản của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của huyện đề ra, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
 
Trong năm 2020, Ban thường trực Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện đã đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục hiệp thương, đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu, đã có 41 thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu. Kết quả, sau 2 năm triển khai, đến nay toàn huyện đã có 57 khu dân cư tiêu biểu và 12 khu dân cư kiểu mẫu đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh công nhận.
 
Tại buổi tọa đàm, các khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình.
 
Việc triển khai xây dựng  mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, đồng hành cùng mặt trận và các tổ chức thành viên, tạo ra một không khí thi đua sô nổi, hào hứng với sức lan tỏa sâu rộng đến tận hộ gia đình và thôn xóm. Người dân đã nhận thức được việc xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu là phục vụ chính mình, giúp kinh tế hộ phát triển, công tác vệ sinh môi trường có chuyển biến tích cực, dần hình thành ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư. Các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy, bước đầu hình thành nét văn hóa cộng đồng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức hoạt động thường xuyên hơn; chất lượng gia đình văn hóa được quan tâm, ý thức chấp hành các quy ước, hương ước, pháp luật được nâng lên, mối quan hệ đoàn kết xóm làng ngày càng gắn kết hơn.
 
NHẬT MINH