Trường THPT thị trấn Đạ M'ri đón Bằng đạt chuẩn quốc gia

01:11, 22/11/2020

(LĐ online) - Sáng 22/11, Trường THPT thị trấn Đạ M'ri (huyện Đạ Huoai) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia. Ông Huỳnh Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng đã về dự và trao Bằng.

(LĐ online) - Sáng 22/11, Trường THPT thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia. Ông Huỳnh Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng đã về dự và trao Bằng.
 
Ban Giám hiệu Trường THPT thị trấn Đạ M’ri đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia
Ban Giám hiệu Trường THPT thị trấn Đạ M’ri đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng tập thể cán bộ, giáo viên và hàng ngàn học sinh đã, đang học tại mái trường THPT thị trấn Đạ M’ri đã cùng nhau ôn lại truyền thống 20 năm xây dựng, trưởng thành của nhà trường. Trường THPT thị trấn Đạ M’ri được thành lập vào năm 2000 và lấy tên là trường THCS và THPT thị trấn Đạ M’ri. Lúc mới thành lập, trường có 28 lớp học, với hơn 1.100 học sinh. Trong đó, chỉ có 6 lớp cấp 3 (3 lớp 10, 2 lớp 11 và 1 lớp 12, với hơn 210 học sinh), còn lại là học sinh THCS. Học sinh học tại trường là con em các xã, thị trấn phía Bắc của huyện Đạ Huoai như Đoàn Kết, Đạ P’Loa, Phước Lộc, Hà Lâm và thị trấn Đạ M’ri. Trong đó, học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số chiến gần 20%. Năm 2016, Trường THPT tách ra đứng độc lập để xây dựng và phát triển cho đến nay.
 
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho các cán bộ, giáo viên
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho các cán bộ, giáo viên
 
Buổi đầu thành lập, với bao khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học mà các thế hệ thầy và trò trường THPT thị trấn Đạ M’ri đã cùng nhau đối diện, vượt qua. Đến nay, trường đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp; cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng được đầu tư đầy đủ, hiện đại đáp ứng ngày càng cao nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Theo đó, trong suốt chặng đường 20 năm xây dựng và trưởng thành các tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trở thành những tấm gương sáng cho học sinh học tập, noi theo. Trong 20 năm qua, học sinh trường THPT Đạ M’ri đạt 57 giải học sinh giỏi các cấp. Tỷ hệ học sinh đậu Đại học không ngừng tăng lên qua từng năm. Trong đó, nhiều học sinh đậu điểm cao vào các trường đại học danh tiếng trong cả nước như Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa, Học viện An ninh, Học viện Chính trị Quân sự, Đại học Kinh tế, Học viện Ngân hàng… Học sinh trường THPT thị trấn Đạ M’ri cũng từng tham gia Cuộc thi Đường lên đỉnh Olypia vào năm 2002 và đạt điểm thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia cao nhất tỉnh Lâm Đồng vào năm 2017…
 
Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 46,4% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 4 học sinh giỏi cấp tỉnh; 7 học sinh đạt huy chương Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh, 1 học sinh đạt giải nhất Hội thao Quốc phòng cấp tỉnh. Kết quả thi THPT năm học vừa qua đạt 96%, có 1 học sinh đạt 10 điểm môn Tiếng Anh. Năm học 2020 – 2021, có 15 lớp với 518 học sinh. Nhà trường hiện có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó, có 2 thạc sĩ, còn lại có trình độ đạt chuẩn.
 
Ông Huỳnh Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ
Ông Huỳnh Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ
 
Với những kết quả đó, Trường THPT thị trấn Đạ M’ri vinh dự được UBND Lâm Đồng ban hành Quyết định công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia và được Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng công nhận đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” năm học 2019 - 2020. Đây vừa là niềm tự hào và cũng là động lực để thầy và trò Trường THPT thị trấn Đạ M’ri tiếp tục phấn đấu để đạt nhiều thành tích trong những năm học tiếp theo.
 
Dịp này, trường THPT thị trấn Đạ M’ri vinh dự có 2 cán bộ, giáo viên được Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 5 cán bộ, giáo viện được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen đã có thành tích đóng góp trong xây dựng và phát triển trường THPT thị trấn Đạ M’ri.
 
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, nhiều thế hệ học sinh nhà trường đã về chung vui và gửi tặng những lời chúc mừng tri ân, nồng ấm và những lẵng hoa tưới thắm tới các quý thầy, cô giáo.
 
Được biết, đến nay, toàn huyện Đạ Huoai có 26/30 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm 86,6%. Riêng đối với THPT, huyện Đạ Huoai có 2/2 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
 
KHÁNH PHÚC