Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm lần thứ IV

08:01, 15/01/2021

(LĐ online) - Ngày 15/1, Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 

(LĐ online) - Ngày 15/1, Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
 
Lãnh đạo Huyện ủy Bảo Lâm tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo Huyện ủy Bảo Lâm tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Dự Đại hội có ông Phạm Gia Khang - Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn của huyện và 130 đại biểu đại diện cho Hội Khuyến học các trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm có 237 tổ chức khuyến học, với gần 16.000 hội viên. Trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân địa phương và đạt được những kết quả đáng khích lệ.  
 
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm khóa IV, nhiệm kỳ 2020 -2025
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm khóa IV, nhiệm kỳ 2020 -2025
 
Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về “Xây dựng xã hội học tập”. Cùng với đó, Hội Khuyến học huyện còn duy trì và nhân rộng mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát triển đa dạng các phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập. 
 
Đến nay, huyện Bảo Lâm phát triển gần 27 ngàn gia đình học tập, 29 dòng họ học tập và 26 hội đồng hương khuyến học. Từ phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ, hội đồng hương khuyến học đã góp phần tích cực trong việc duy trì phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học đúng độ tuổi, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn đồng thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho hàng trăm em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập học tập cũng như duy trì hoạt động hiệu quả của 14 trung tâm học tập cộng đồng tại 14 xã, thị trấn trong huyện. 
 
Ngoài ra, Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm còn làm tốt xây dựng quỹ hội, huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ cho các giáo viên giỏi các cấp, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 
 
Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm khóa IV ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm khóa IV ra mắt Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Gia Khang - Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp hội viên tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, huy động các nguồn lực đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, làm tốt công tác phổ cập giáo dục trên địa bàn.
 
Tại Đại hội, nhiều tổ chức, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được khen thưởng. 
 
Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 39 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Đồng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm khóa IV, nhiệm kỳ 2020- 2025.
 
QUỐC TUẤN