Sinh viên Đại học Đà Lạt ký cam kết thực hiện Nội qui "Văn hóa học đường"

01:01, 15/01/2021

Đại diện các Liên chi hội và Câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Đà Lạt vừa ký cam kết thực hiện Nội qui "Văn hóa học đường" Trường Đại học Đà Lạt.

Đại diện các Liên chi hội và Câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Đà Lạt vừa ký cam kết thực hiện Nội qui “Văn hóa học đường” Trường Đại học Đà Lạt.
 
kết thực hiện nội quy văn hóa học đường
Đại diện các Liên chi hội và Câu lạc bộ thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt ký cam kết thực hiện nội quy văn hóa học đường.
 
Theo đó, sinh viên nhà trường sẽ thực hiện tốt 9 nội dung trong Nội qui “Văn hóa học đường” Trường Đại học Đà Lạt, gồm: Trang phục khi đến trường phải gọn gàng, lịch sự, kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục; Có thái độ lễ phép, tôn trọng cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường; lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng lẫn nhau; có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, trung thực và thẳng thắn. Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người khác; Không nói tục; không hút thuốc lá trong lớp học hoặc khuôn viên trường; không sử dụng điện thoại di động khi lên lớp, dự họp; Không tự ý di chuyển trang thiết bị tài sản nhà trường ra khỏi vị trí đã sắp xếp, lắp đặt; không hủy hoại, phá phách làm hư hỏng các trang thiết bị và các tài sản khác của nhà trường; Giữ gìn và sử dụng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tài sản của nhà trường và của cá nhân; Vệ sinh lớp học trước và sau giờ lên lớp, giữ gìn vệ sinh chung trong lớp học và khuôn viên nhà trường; Không phá hoại cây cối, hái hoa, bẻ cảnh,… không xả rác bừa bãi trong lớp học và khuôn viên nhà trường; Sử dụng điện, nước đúng mục đích, hiệu quả và tiết kiệm; tắt đèn, máy chiếu và các thiết bị điện trong các phòng học sau khi tan học; Không tự ý viết, vẽ, dán, đạp chân lên tường, bàn, ghế trong các phòng học, phòng họp, thư viện, phòng ở ký túc xá và các khu vực khác trong khuôn viên trường. Không treo, dán áp phích, băng rôn, biểu ngữ tại khuôn viên nhà trường khi chưa được phép; Để xe đúng nơi qui định, không đi xe trong khuôn viên nhà trường. Chấp hành đúng luật giao thông khi tham gia giao thông; Xây dựng hình ảnh sinh viên Đại học Đà Lạt thanh lịch. 
 
Sau khi ký kết, các Liên chi hội và các Câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Đà Lạt sẽ triển khai đến toàn thể sinh viên nhà trường cam kết thực hiện tốt 9 tiêu chí trên và tích cực cùng tập thể nhà trường xây dựng Trường Đại học Đà Lạt trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ chất lượng cao của vùng Tây Nguyên và cả nước, từng bước khẳng định vị thế trong khu vực Đông Nam Á. 
 
TUẤN HƯƠNG