Thêm nhiều chuyên mục đối thoại về cải cách hành chính

07:01, 06/01/2021

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021, trong đó đã tăng thêm nhiều chuyên mục đối thoại về CCHC phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2021, trong đó đã tăng thêm nhiều chuyên mục đối thoại về CCHC phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng.
 
Theo đó, từ 10 - 12 chuyên mục trong những năm gần đây với mỗi tháng 1 chuyên mục, nay tỉnh đã quyết định tăng lên 22 chuyên mục trong năm 2021 với mỗi tháng 2 chuyên mục.
 
Đồng thời, thời gian phát cho các chuyên mục này cũng thay đổi, từ buổi sáng được chuyển sang buổi tối. Cụ thể, 2 chuyên mục trong mỗi tháng này sẽ phát vào 20 giờ 15 phút ngày thứ Sáu của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hằng tháng.
 
Theo lịch đã công bố, trong năm nay sẽ có các sở gồm Nội vụ, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công thương, Giáo dục Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các huyện, thành Đà Lạt, Bảo Lộc, Lạc Dương, Cát Tiên, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Đơn Dương, Đạ Tẻh, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng sẽ giải đáp những vướng mắc, kiến nghị về công tác CCHC và các vấn đề mà người dân và doanh nghiệp quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết.
 
Đồng thời, tỉnh cũng tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC tỉnh năm 2021 cũng như tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ, công chức. Thúc đẩy công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh về CCHC; tạo chuyển biến về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp, không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực; tăng cường sự hiểu biết của người dân, doanh nghiệp về CCHC, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính; thúc đẩy người dân, tổ chức góp ý, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính, giám sát cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ.
 
VIẾT TRỌNG