Triển khai thực hiện khai báo y tế QR-Code

10:02, 23/02/2021

(LĐ online) - Ngày 23/2, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; Cảng Hàng không Liên Khương, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện Khai báo y tế QR-Code trên địa bàn toàn tỉnh. 

(LĐ online) - Ngày 23/2, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; Cảng Hàng không Liên Khương, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện Khai báo y tế QR-Code trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Việc triển khai thực hiện Khai báo y tế QR-Code giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong công tác giám sát, truy vết phòng chống dịch Covid-19. Trong ảnh:  Thực hiện khai báo y tế tại chốt 2 Eo Gió, Đơn Dương
Việc triển khai thực hiện Khai báo y tế QR-Code giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong công tác giám sát, truy vết phòng chống dịch Covid-19. Trong ảnh: Thực hiện khai báo y tế tại chốt 2 Eo Gió, Đơn Dương
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và đề xuất của Sở Y tế về việc triển khai thực hiện Khai báo y tế QR-Code trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh triển khai thực hiện khai báo y tế QR-Code trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan thực hiện đăng ký mã QR-Code; đồng thời, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng mã QR-Code. Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lâm Đồng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng những địa điểm phải triển khai mã QR-Code; tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân thực hiện khai báo y tế và sử dụng quét mã QR-Code khi đến các điểm có mã QR-Code. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đăng ký mã QR-Code, bố trí đầu quét mã vạch và yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên và người dân khai báo y tế khi vào và ra khỏi cơ quan, đơn vị. 
 
Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các địa điểm công cộng (như cơ sở y tế, trường học, bến xe, siêu thị, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, cơ sở sản xuất kinh doanh...) thực hiện đăng ký thông tin điểm kiểm dịch, nhận mã QR-Code, bố trí đầu quét mã vạch, in và dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thực hiện quét mã vạch theo dõi y tế khi đi và đến các địa điểm công cộng. 
 
UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, UBND các xã, phường, thị trấn, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn và các cơ quan, đơn vị thực hiện đăng ký thông tin điểm kiểm dịch, nhận mã QR-Code; in và dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét mã vạch theo dõi y tế khi đi và đến các địa điểm yêu cầu sử dụng mã QR-Code. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn và người dân cài đặt và sử dụng mã QR-Code. Tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân tạo thói quen thực hiện khai báo y tế và sử dụng quét mã QR-Code khi đi và đến các địa điểm yêu cầu khai báo y tế theo quy định. 
 
Đề nghị các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện đăng ký thông tin điểm kiểm dịch, nhận mã QR-Code; in và dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và nhân dân thực hiện quét mã vạch theo dõi y tế khi đến và đi khỏi đơn vị.
 
AN NHIÊN