Phát động Ngày toàn dân Hiến máu tình nguyện

10:04, 07/04/2021

(LĐ online) - Sáng nay, 7/4, tại huyện Lạc Dương, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Lạc Dương tổ chức lễ phát động Ngày toàn dân HMTN năm 2021 với 300 người tham gia. 

(LĐ online) - Sáng nay, 7/4, tại huyện Lạc Dương, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Lạc Dương tổ chức lễ phát động Ngày toàn dân HMTN năm 2021 với 300 người tham gia. 
 
Ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho huyện Lạc Dương
Ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho huyện Lạc Dương
 
Mục đích lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người thông qua các hình thức truyền thông nhằm động viên, khuyến khích nhiều người tham gia HMTN; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN đảm bảo hiến máu an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid -19; tiết kiệm, hiệu quả và tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong xã hội. 
 
Tại buổi lễ, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước nhân Ngày toàn dân HMTN. Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm tới công tác vận động và khuyến khích người dân tham gia HMTN. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 7/4/2000 về vận động, khuyến khích toàn dân HMTN và lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày toàn dân HMTN. 
 
Ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho anh Liêng Hót Ha Lin đã thứ 9 hiến máu tình nguyện
Ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho anh Liêng Hót Ha Lin đã thứ 9 hiến máu tình nguyện
 
Từ năm 2020 đến nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị diễn ra trên địa bàn cả nước, đặc biệt là những tỉnh có nhiều người bị nhiễm dịch Covid-19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, bộ, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đẩy mạnh phong trào HMTN.
 
Ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát động Ngày toàn dân HMTN nhấn mạnh: “HMTN là một nghĩa cử cao đẹp của con người đối với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo được đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên đồng tình hưởng ứng. Phong trào HMTN ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho những người bệnh”.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng hoa cho anh Cil Mup Ha Sia - ở Tổ dân phố Đăng Gia Dềt B (Thị trấn Lạc Dương) - điển hình hiến máu tình nguyện hưởng ứng lễ phát động
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng hoa cho anh Cil Mup Ha Sia - ở Tổ dân phố Đăng Gia Dềt B (Thị trấn Lạc Dương) - điển hình hiến máu tình nguyện hưởng ứng lễ phát động
 
Phong trào HMTN của tỉnh đã có nhiều tiến bộ. Trong năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 17.000 đơn vị máu, đạt 116% chỉ tiêu kế hoạch năm. Kết quả này chính là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các trường đại học, cao đẳng, các ban ngành, đoàn thể liên quan và sự đồng tình hưởng ứng của Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Năm nay, theo chỉ tiêu kế hoạch toàn tỉnh vận động 16.000 đơn vị máu và hôm nay, huyện Lạc Dương là địa phương đầu tiên ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN, với chỉ tiêu 150 đơn vị máu. Tại Lễ phát động Ngày toàn dân HMTN, ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng biểu dương sự nhiệt tình tham gia hiến máu của cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân đã tích cực tham gia hiến máu: “Sự cộng hưởng này đã tạo cho chương trình thành công tốt đẹp. Với thông điệp Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp, Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại, tôi kêu gọi Toàn dân tích cực HMTN, vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi nhà và vì sự phồn vinh của xã hội, chúng ta hãy cùng nhau tham gia hiến máu”.
 
Lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
Lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
 
Ông Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Lạc Dương phát biểu hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN: Để hoạt động HMTN của huyện phát triển mạnh mẽ hơn nữa, kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế của công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; trong đó, có bệnh nhân của huyện Lạc Dương, chúng tôi mong rằng công tác tuyên truyền, vận động cần được đẩy mạnh hơn nữa, nhất là trong thanh niên DTTS để loại bỏ những nhận thức chưa đúng về phong trào HMTN và giúp mọi người nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, từ đó tích cực tham gia hiến máu, nhất là trong các đợt hiến máu hàng năm của huyện. Tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, các đơn vị trường học, đây là nhân tố giúp công tác vận động HMTN đạt hiệu quả cao và hoạt động HMTN trở thành phong trào sâu rộng, thành nét đẹp truyền thống của các đơn vị. Với địa bàn huyện chia cắt, đường xá đi lại khó khăn nên việc tổ chức các đợt hiến máu cần linh hoạt hơn, đưa đến các cụm xã để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên và thanh niên đỡ phải di chuyển xa và phong trào phát triển đồng đều, sâu rộng hơn ở các khu dân cư. Tiếp tục làm tốt công tác tôn vinh, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân tham gia tích cực phong trào HMTN.
 
Hưởng ứng lễ phát động, anh Cil Mup Ha Sia (tổ dân phố Đăng Gia Rít B, thị trấn Lạc Dương) đã 8 lần hiến máu phát biểu cam kết tiếp tục tham gia và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người, đây là tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng không của riêng ai”. 
 
Nhiều người tình nguyện tham gia Ngày hội HMTN tại Lạc Dương
Nhiều người tình nguyện tham gia Ngày hội HMTN tại Lạc Dương
 
Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng, trị giá 500 ngàn đồng suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện Lạc Dương do Công ty TMHH MTV Xổ số Kiến thiết Lâm Đồng tài trợ.
 
Trong chương trình lễ phát động, Ngày hội HMTN huyện Lạc Dương đã huy động trên 250 người tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả tiếp nhận được 196 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 
 
AN NHIÊN