Sẽ sáp nhập 3 trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt

06:04, 06/04/2021

(LĐ online) - Sáng 6/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Trí Dũng, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt và lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh đã có chuyến đi khảo sát cơ sở vật chất của hệ thống 3 trường cao đẳng trên địa bàn TP Đà Lạ...

(LĐ online) - Sáng 6/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Trí Dũng, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt và lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh đã có chuyến đi khảo sát cơ sở vật chất của hệ thống 3 trường cao đẳng trên địa bàn TP Đà Lạt là Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng và Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt. Chuyến khảo sát  nhằm có kế hoạch cụ thể cho việc sáp nhập 3 trường này thành một, dự kiến đặt cơ sở chính tại Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt.
 
Chủ tich UBND tỉnh và đoàn công tác thăm và khảo sát cơ sở vật chất Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm và khảo sát cơ sở vật chất Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
 
Qua khảo sát thực tế cho thấy, hiện nay, các trường đang có hệ thống cơ sở vật chất khá tốt nhưng lại đang gặp phải những khó khăn chung trong công tác tuyển sinh nên công năng sử dụng hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất rất thấp. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương, các sở ngành liên quan sớm họp bàn, lên kế hoạch, đề án cụ thể theo lộ trình để sớm sắp xếp lại 3 trường này theo hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo dựng uy tín trong công tác đào tạo, tránh những lãng phí, thừa thãi không cần thiết về cơ sở vật chất, hạ tầng.
 
Trao đổi với học sinh Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng
Trao đổi với học sinh Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng
 
Trên cơ sở này, sau khi khảo sát cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao thành phố Đà Lạt và các đơn vị liên quan nhanh chóng, kiên quyết giải toả toàn bộ các hộ dân hiện đang sinh sống trong khuôn viên trường để sớm có kế hoạch đầu tư nâng cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho việc sáp nhập.
 
Trao đổi với cán bộ lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt
Trao đổi với cán bộ lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, việc sáp nhập 3 trường này là nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đa dạng các ngành nghề đào tạo, trên cơ sở đó nâng cao chất lượng và thương hiệu của cơ sở giáo dục, tránh lãnh phí.
 
NGUYỄN NGHĨA