Tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2021

02:04, 16/04/2021

(LĐ online) - Ngày 16/4, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021. Tham dự có đồng chí Lương Văn Mừng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng đại diện các cơ sở Đoàn trong Khối.

(LĐ online) - Ngày 16/4, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021. Tham dự có đồng chí Lương Văn Mừng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Phan Đức Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng đại diện các cơ sở Đoàn trong Khối.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị; 2 trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho các tập thể; 3 Trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho các cá nhân
Tặng Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021. Trong đó, tiêu biểu như các hoạt động: Tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19; hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt bluezone và khai báo y tế qua QR code, phát khẩu trang miễn phí cho hàng ngàn lượt người dân và du khách trên địa bàn Đà Lạt; tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia và hiến được gần 150 đơn vị máu; Tuyên truyền luật lao động và Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như: sinh hoạt chính trị với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho đoàn viên thanh niên; cuộc thi ảnh “nét đẹp người đoàn viên”  trên trang fanepage của Đoàn Khối; gian hàng “Đổi rác thải nhựa lấy quà” trong Lễ ra quân Ngày chủ nhật xanh lần thứ I của Tỉnh đoàn tổ chức; tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn trên bàn thành phố Đà Lạt...
 
Trong Tháng Thanh niên năm 2021,các cơ sở Đoàn trực thuộc trong Khối cũng đã triển khai tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Cụ thể như tổ chức phát động chương trình“sức sống xanh từ rác thải”; tham gia hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; tổ chức trồng, chăm sóc hàng ngàn cây xanh trên địa bàn; tham gia thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường; trao tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Thông qua các phong trào, hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2021 đã thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên trong Khối tham gia. Các cơ sở Đoàn trong Khối cũng đã tổ chức các hoạt động như: Tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; xây dựng Chương trình hành động của các cấp bộ Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn thuộc Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng như các hoạt động từ thiện xã hội khác trong Tháng Thanh niên năm 2021 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
 
Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng cũng đã tặng bằng khen cho 6 tâp thể, 14 cá nhân thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021.
 
DUY DANH