Đức Trọng: Hội nghị quán triệt một số nội dung công tác bầu cử

12:05, 11/05/2021

(LĐ online) - Chiều 10/5, huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt một số nội dung công tác bầu cử trên địa bàn huyện.

(LĐ online) - Chiều 10/5, huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt một số nội dung công tác bầu cử trên địa bàn huyện.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, nhấn mạnh việc triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác tuyên truyền mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, giúp cử tri hiểu rõ hơn để sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương; đảm bảo về thành phần, cơ cấu, số lượng đại biểu theo quy định.
 
Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai việc tuyên truyền mạn đàm tiểu sử ứng cử viên bằng các hình thức phù hợp gắn với phòng chống dịch Covid-19. Việc mạn đàm sẽ được thực hiện cho đến hết ngày 22/5.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các phòng ban, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tổ chức triển khai công tác bầu cử đúng quy trình, quy định. Đặc biệt, trong thời gian này, việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử với cử tri đảm bảo theo quy định gắn với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống Covid-19. Cần chủ động xây dựng các phương án để kịp thời ứng phó với các tình huống dịch bệnh và chuẩn bị đầy đủ các công tác liên quan, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đại biểu tham dự hội nghị đã tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giãn khoảng cách…
 
N.MINH