Phát huy hiệu quả của hệ thống truyền thanh cơ sở trong tuyên truyền bầu cử

05:05, 04/05/2021

Những ngày này, không khí rộn ràng, rực rỡ của ngày hội non sông đã hiện hữu rõ nét trong bức tranh cuộc sống thường ngày của người dân địa phương trên địa bàn huyện Lâm Hà...

Những ngày này, không khí rộn ràng, rực rỡ của ngày hội non sông đã hiện hữu rõ nét trong bức tranh cuộc sống thường ngày của người dân địa phương trên địa bàn huyện Lâm Hà. Cùng với tinh thần khẩn trương, nước rút của Ủy ban Bầu cử các cấp, công tác tuyên truyền đang bước vào giai đoạn cao điểm. Từ huyện đến các xã, thị trấn, các thôn, tổ dân phố đều đang tập trung sửa sang cơ sở vật chất, treo cờ, pa nô cổ động trực quan và phát huy hiệu quả của hệ thống loa phát thanh cơ sở. Tất cả tạo nên những sắc màu, thanh âm rộn rã, tươi vui hướng về ngày bầu cử của cử tri và Nhân dân huyện Lâm Hà. 
 
Thị trấn Đinh Văn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở
Thị trấn Đinh Văn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở
 
Ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đinh Văn cho biết, ngoài hoạt động tuyên truyền cấp huyện diễn ra trên địa bàn thị trấn do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đảm nhận, UBND thị trấn đã chỉ đạo các tổ dân phố (TDP) thực hiện in ấn và treo băng rôn tuyên truyền bầu cử theo mẫu chung, thay mới toàn bộ cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các mô hình tuyến đường rợp cờ; tu sửa, chỉnh trang lại nhà sinh hoạt cộng đồng, huy động Nhân dân vệ sinh, làm đẹp đường làng ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc trước mỗi cổng nhà dân. Địa phương cũng đã phối hợp với Đài TT-TH huyện để thực hiện các đĩa CD về tiểu sử, lý lịch trích ngang của các ứng cử viên để đưa về cho các tổ bầu cử tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại địa phương. Hiện, tất cả 25 cụm loa truyền thanh tiếp phát sóng đài quốc gia và đài địa phương, cùng 21 cụm loa của 21 TDP đều hoạt động hiệu quả, đảm bảo việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh thường xuyên và liên tục.
 
Tại xã Đạ Đờn, ông Hoàng Sỹ Lĩnh - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Cả hệ thống chính trị tại địa phương đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử sâu rộng trong Nhân dân; chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, với tinh thần quyết tâm cao nhất để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành công tốt đẹp”. 
 
Để tuyên truyền đậm nét cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngay từ đầu năm, trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy - UBND huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lâm Hà đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: xây dựng chuyên mục riêng về bầu cử trên sóng phát thanh - truyền hình, tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền xe loa,... Ông Bùi Mạnh Hiến - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc thay mới 40 cặp pa nô hộp, 100 cờ các loại dọc tuyến Quốc lộ 27, đoạn qua trung tâm thị trấn Đinh Văn; 16 cụm pa nô lớn tại trung tâm 16 xã, thị trấn. Đối với hệ thống truyền thanh, trên cơ sở đề xuất của các xã, thị trấn, đơn vị đã cử cán bộ phụ trách truyền thanh cơ sở trực tiếp xuống để hỗ trợ công tác sửa chữa các cụm loa truyền thanh. Toàn huyện có gần 400 cụm loa truyền thanh, trong đó có gần 100 cụm loa đã được hỗ trợ sửa chữa trong đợt tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các địa phương, ngoài việc tiếp phát sóng các chương trình của đài Trung ương và đài địa phương, còn xây dựng các bản tin riêng ngắn gọn, súc tích để tuyên truyền thêm về bầu cử ở từng địa phương.
 
Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện được triển khai, thực hiện đảm bảo đúng tiến độ.Và, công tác tuyên truyền đã, đang được huyện Lâm Hà xác định là một trong những nội dung quan trọng, đẩy mạnh để chuẩn bị tốt nhất cho ngày hội non sông đang đến gần. Ông Nguyễn Văn Tình - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền là một hoạt động hết sức quan trọng góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử lần này. Ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử với 3 đợt, và đây đang là giai đoạn cao điểm, nước rút. Hiện, qua kiểm tra, nắm bắt hầu hết các địa phương đều làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như phát thanh, truyền hình, pa nô, nhờ vậy Nhân dân các địa phương hiểu rõ về tiến trình bầu cử và ngày đi bầu cử trong cả nước. Chúng tôi đang tiếp tục kiểm tra sâu những nội dung tuyên truyền ở giai đoạn này đó là việc công khai niêm yết tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để Nhân dân có thể nắm bắt và tích cực tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình vào ngày 23/5 này.
 
Với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền đang góp phần tạo nên không khí rộn ràng và khí thế thi đua sổi nổi chào mừng ngày hội non sông 23/5 sắp tới. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
CẨM TÚ