Trao tặng 105 phần quà cho người khó khăn tại Bảo Lâm

12:05, 28/05/2021

(LĐ online) - Trong 2 ngày 27 và 28/5, các nhà hảo tâm đã đến các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn...

(LĐ online) - Trong 2 ngày 27 và 28/5, các nhà hảo tâm đã đến các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Bảo Lâm trao tặng quà cho hộ nghèo, người yếu thế và hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn.
 
Nhóm từ thiện của bà Huyền trao tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn thôn Hang Ka (xã Lộc Bảo)
Nhóm từ thiện của bà Huyền trao tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn thôn Hang Ka (xã Lộc Bảo)
 
Theo đó, để tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19, bà Trần Thị Huyền (ngụ huyện Bảo Lâm) cùng những người bạn tại TP Bảo Lộc đã vận chuyển 105 phần quà vượt hàng chục km tìm đến các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Bảo Lâm trao tặng quà cho bà con. Quà từ thiện được nhóm của bà Huyền trao tận tay các hộ nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, người bán vé số và hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại thị trấn Lộc Thắng, Thôn 10 (xã Lộc Ngãi) và thôn Hang Ka (xã Lộc Bảo). Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 300 ngàn đồng/phần. Ngoài việc trao quà, nhóm từ thiện còn trao tặng 1.300 kg bí đỏ cho bà con.
 
Đây là những phần quà ý nghĩa thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” hướng về người khó khăn. Qua đó, động viên giúp bà con vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.
 
Kinh phí, hiện vật trao tặng quà cho bà con khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 dịp này do các thành viên trong nhóm từ thiện đóng góp và kêu gọi từ các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Bảo Lộc hỗ trợ.
 
Đước biết, hơn 10 năm nay, bà Huyền là nhà hảo tâm thường xuyên vận động để giúp đỡ những phận đời nghèo khổ, cơ cực và bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn 2 huyện Bảo Lâm và Di Linh. Trung bình mỗi năm, bà Huyện kêu gọi bạn bè, nhà hảo tâm cùng chia sẻ trao tặng từ 1.500 - 2.000 phần quà cho người nghèo. Bà Huyền cùng các cộng sự cũng đã xây tặng 21 căn tình thương và 5 công trình giếng khoan giúp người nghèo trên địa bàn huyện Bảo Lâm.
 
KHÁNH PHÚC