Trên 28,3 tỷ đồng xây dựng 5 trường đạt chuẩn quốc gia tại Đam Rông

06:05, 18/05/2021

UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận một gói kinh phí có tổng vốn đầu tư  trên 28,3 tỷ đồng đầu tư cho 5 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đam Rông.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận một gói kinh phí có tổng vốn đầu tư  trên 28,3 tỷ đồng đầu tư cho 5 trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện Đam Rông.  
 
5 trường học này nằm trên địa bàn 2 xã Phi Liêng và Đạ K’Nàng gồm: 3 trường tiểu học đó là Trường Tiểu học Phi Liêng, Tiểu học Chu Văn An và Tiểu học Đạ K’Nàng; 2 trường THCS là Trường THCS Phi Liêng và THCS Đạ K’Nàng.
 
Với 3 trường tiểu học, Tiểu học Đạ K’Nàng sẽ được xây dựng một tòa nhà 3 tầng gồm 6 phòng học và thư viện; Tiểu học Phi Liêng xây dựng một tòa nhà 2 tầng với 4 phòng chức năng, còn Tiểu học Chu Văn An xây khối nhà 3 tầng, 6 phòng học và khu hành chính quản trị.
 
Còn  2 trường THCS; THCS Phi Liêng sẽ xây 2 khối nhà 2 tầng gồm 6 phòng học và 4 phòng bộ môn; THCS Đạ K’Nàng sẽ xây khối nhà 2 tầng gồm 8 phòng học và 4 phòng bộ môn. 
 
Việc đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học nơi đây nhằm phát triển hệ thống trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho huyện vùng sâu Đam Rông.
 
Trước mắt, năm 2021 tỉnh cấp 8 tỷ đồng để khởi động các công trình này.
 
GIA KHÁNH