Công bố điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển năm 2021

05:05, 19/05/2021

(LĐ online) - Ngày 19/5, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho hay, căn cứ quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đề án tuyển sinh năm 2021,...

(LĐ online) - Ngày 19/5, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho hay, căn cứ quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đề án tuyển sinh năm 2021, nhà trường đã công bố điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo trình độ đại học năm 2021.
 
Các đối tượng được xét tuyển thẳng gồm: 
 
Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT.
 
Người đã trúng tuyển vào Trường Đại học Yersin Đà Lạt, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại trường. 
 
Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT thì được xét tuyển thẳng vào đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.
 
Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.
 
Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.
 
Người đoạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành thì được tuyển thẳng vào trường để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải.
 
Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo.
 
Thí sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ.
 
Đối với thí sinh là người nước ngoài có nguyện vọng học tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Hiệu trưởng sẽ căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định tại Điều 6 của Thông tư số 30/2018/TT-BGDĐT ngày 24/12/2018 Quy định về quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.
 
Thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào trường gồm: 
 
Đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, nếu có kết quả thi tốt nghiệp THPT đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào quy định của Quy chế này, Hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học.
 
Người đoạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thí hành thì được hiệu trưởng xem xét, quyết định ưu tiên xét tuyển vào trường để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải theo quy định của trường.
 
Trường Đại học Yersin Đà Lạt ưu tiên xét tặng học bổng cho thí sinh xét tuyển thẳng gồm: Học bổng Alexandre Yersin (miễn phí 100% học phí toàn khóa học, miễn phí 50% học phí toàn khóa học, miễn phí 30% học phí toàn khóa học); học bổng về chỗ ở cho thí sinh xét tuyển thẳng có hộ khẩu thường trú ngoài thành phố Đà Lạt trong suốt thời gian học đại học tại khu ký túc xá thành phố Đà Lạt.
 
Năm 2021, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tuyển sinh theo 5 phương thức: Xét tuyển học bạ THPT; xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021; thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
 
TUẤN HƯƠNG