Trường hợp F1 ở Đạ Tẻh âm tính với SARS-CoV-2

02:05, 21/05/2021

(LĐ online) - Trưa 21/5, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận cho biết: Trường hợp F1 ở Đạ Tẻh liên quan đến ổ dịch ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh về Lâm Đồng đã được phát hiện, cách ly kịp thời tại Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc...

(LĐ online) - Trưa 21/5, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận cho biết: Trường hợp F1 ở Đạ Tẻh liên quan đến ổ dịch ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh về Lâm Đồng đã được phát hiện, cách ly kịp thời tại Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng 2 phương pháp xét nghiệm Gen Xpert và RT-PCR do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng thực hiện, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. 
 
 Đó là trường hợp C.T.T.H (Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) - nơi đang phong tỏa do tại chung cư có ca bệnh Covid-19 và có mẹ là F1 đang cách ly tập trung tại TP Hồ Chí Minh để phòng dịch Covid-19.
 
Trước đó, ngày 6-7/5, C.T.T.H ở tại địa chỉ trên cùng với mẹ.  Ngày 8/5, đi xe đò (tuyến TP Hồ Chí Minh – Cát Tiên) về thôn Thuận Hà, xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh, trên xe có 14 người. Sau đó, C.T.T.H ở nhà từ ngày 8-14/5, tiếp xúc với 6 người sống cùng gia đình. 
 
Sáng 7 giờ 30 ngày 14/5, C.T.T.H có đi khám bệnh tại trạm y tế do có đau họng, được trạm y tế cho khai báo y tế và cấp thuốc cho về (do thời điểm đó ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh chưa ghi nhận có trường hợp ca bệnh Covid-19). Sau khi uống thuốc 1 ngày thì C.T.T.H hết đau họng.
 
Từ ngày 14-20/5 (khoảng 7 giờ 30 đến 8 giờ hàng ngày), C.T.T.H có ra chợ đón bà bằng xe máy, có đeo khẩu trang, không tiếp xúc nói chuyện với ai và không đi đâu. 
 
Ngày 20/5, ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh Covid-19 tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh liên quan đến F1 ở Đạ Tẻh, ngành y tế tỉnh và UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng dịch phù hợp và đã đưa trường hợp C.T.T.H cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện – Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc. Đồng thời, khẩn cấp điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp F1 này hướng dẫn áp dụng hình thức cách ly y tế phù hợp. 
 
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng ghi nhận, đến 8 giờ ngày 21/5, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh hiện có 14 trường hợp đang cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 1 trường hợp; cách ly tập trung 1 trường hợp và cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú 12 trường hợp.
 
AN NHIÊN