Cát Tiên: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

04:06, 30/06/2021

(LĐ online) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7; trong đó, ngày 7 và 8/7 sẽ là ngày thi chính thức...

(LĐ online) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7; trong đó, ngày 7 và 8/7 sẽ là ngày thi chính thức. Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này, thời gian qua, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn huyện Cát Tiên đã tích cực ôn luyện, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo kiến thức cho các em học sinh.
 
Tại Trường THPT Gia Viễn, học sinh được do thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi bước vào các lớp ôn tập
Tại Trường THPT Gia Viễn, học sinh được do thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi bước vào các lớp ôn tập
 
Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Cát Tiên có 401 thí sinh; trong đó, 397 thí sinh đến từ các trường THPT Gia Viễn, THPT Cát Tiên, THPT Quang Trung và 4 thí sinh tự do. Đến thời điểm hiện tại, công tác ôn tập cho các em học sinh đã được các nhà trường hoàn thành. 
 
Thầy Phan Xuân Cương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gia Viễn cho biết: Năm nay, Trường THPT Gia Viễn có 105 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cho các tổ chuyên môn bám sát chương trình học, cũng như các đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2021 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố và đề thi THPT quốc gia những năm qua để có kế hoạch ôn tập cho học sinh. 
 
Đối với Trường THPT Gia Viễn, đa phần học sinh đều ở các xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế rkhó khăn. Do đó, trong quá trình tổ chức ôn tập, nhà trường đã tiến hành phân loại theo học lực thí sinh để phân chia thành các lớp để có phương pháp giảng dạy, ôn tập phù hợp. 
 
Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã sắp xếp các lớp học với sỉ số học sinh không quá 30 em/lớp. Đồng thời, các lớp học cũng được bố trí cách xa nhau để hạn chế các em tiếp xúc gần. Theo kế hoạch, các lớp ôn tập sẽ kết thúc vào ngày 30/6. 
 
Ông Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên, Thành viên Hội đồng thi THPT 2021 tỉnh Lâm Đồng cho biết: Theo kế hoạch, huyện Cát Tiên có 1 điểm thi chính là tại Trường THPT Cát Tiên với 401 thí sinh tham dự, được chia thành 18 phòng thi. Đến thời điểm hiện tại, huyện Cát Tiên đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đặc biệt là phương án phòng chống dịch Covid-19. 
 
Tại điểm thi chính Trường THPT Cát Tiên, nhà trường đã chuẩn bị 18 phòng thi chính, 2 phòng thi dự phòng. Hiện nhà trường đã thực hiện công tác sửa chữa, sắp xếp bàn ghế, hoàn tất các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. Bên cạnh đó, trường cũng đã chuẩn bị chỗ ăn, chỗ ở, phòng trực giữ đề thi, phòng làm việc cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Ngoài ra, huyện Cát Tiên cũng đã chuẩn bị thêm 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS Đồng Nai với số lượng 20 phòng thi. Khi có sự cố xảy ra tại điểm thi chính, ngay lập tức, Hội đồng thi sẽ được chuyển sang địa điểm dự phòng. 
 
Để hỗ trợ các thí sinh, giáo viên, cán bộ coi thi tại Hội đồng thi, UBND huyện Cát Tiên đã huy động các nguồn lực đoàn viên, thanh niên, công an, y tế tham gia để cho kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất. 
 
HOÀNG SA