Lạc Dương triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

07:06, 02/06/2021

(LĐ online) - Chiều 2/6, UBND huyện Lạc Dương thông tin: Thực hiện các văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và văn bản của Huyện ủy Lạc Dương...

(LĐ online) - Chiều 2/6, UBND huyện Lạc Dương thông tin: Thực hiện các văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và văn bản của Huyện ủy Lạc Dương về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chiều 1/6, UBND huyện Lạc Dương đã tổ chức họp trực tuyến để nghe báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cũng như triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đây động thái tích cực của địa phương trước tình hình các trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong nước diễn ra ngày càng phức tạp; nhằm phát hiện, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm, F2, F3…, kịp thời phòng, chống lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đồng thời bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19. 
 
 UBND huyện Lạc Dương tổ chức họp trực tuyến triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
UBND huyện Lạc Dương tổ chức họp trực tuyến triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
 
Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện báo cáo công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Để tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Lạc Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thuộc huyện; các doanh nghiệp trên địa bàn; UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của Huyện ủy và UBND huyện. Đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức phát động chương trình ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Lời kêu gọi Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương. Chủ động khai báo điểm kiểm dịch của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo yêu cầu để lấy mã QR- Code dưới dạng hình ảnh; in và dán Mã QR- Code ở các vị trí phù hợp (cổng, cửa ra vào...) của cơ quan, đơn vị; hướng dẫn và yêu cầu cá nhân khai báo y tế khi ra, vào cơ quan, đơn vị. Tổ chức thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với tất cả những người đang trong ổ dịch; những người cách ly tập trung (nếu có); những người đi qua vùng dịch và hoặc đi từ vùng dịch trở về; người cung cấp, vận chuyển vật tư, hàng hóa, suất ăn…; những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Quán triệt đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện cài đặt ít nhất một trong các ứng dụng khai báo y tế điện tử “BLUEZONE”, “NCOVI”, hoặc “VIETNAM HEALTH DECLARATION”, cập nhật thông tin khai báo y tế và duy trì thường xuyên hoạt động của ứng dụng; đồng thời, đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyên truyền, vận động, cài đặt một trong các ứng dụng trên cho người thân, gia đình mình. 
 
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 27C (thôn Đưng K’Si, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) kiểm soát các phương tiện vào địa phương
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 27C (thôn Đưng K’Si, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) kiểm soát các phương tiện vào địa phương
 
UBND huyện cũng giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện...triển khai  công tác và các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ một cách nghiêm túc và khẩn trương.
 
Giao Phòng Nội vụ rà soát, theo dõi việc chấp hành các chỉ đạo liên quan về công tác phòng, chống dịch của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Hàng tuần báo cáo việc cán bộ, công chức, viên chức ra khỏi tỉnh; Yêu cầu các cơ sở tôn giáo tạm dừng mọi hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung cho đến khi có thông báo mới. 
 
Đề nghị Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn phát động phong trào, kêu gọi mọi người hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương, liên hệ ngay với cơ quan y tế để được kiểm tra, xét nghiệm và cách ly điều trị theo quy định. Tuyên truyền vận động hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng một trong các ứng dụng khai báo y tế điện tử nêu trên; Rà soát những người từ Hồ Chí Minh di chuyển về địa phương để tiến hành khai báo y tế; tiến hành xử phạt đối với những trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 
 
T.HƯƠNG - Đ.DƯƠNG