Bảo Lâm: Hơn 85 tấn nông sản và nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con vùng dịch

12:07, 25/07/2021

(LĐ online) - Ngày 25/7, Ban chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận chuyển 24 tấn hàng hóa gởi người dân TP Hồ Chí Minh...

(LĐ online) - Ngày 25/7, Ban chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vận chuyển 24 tấn hàng hóa gởi người dân TP Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ một phần khó khăn, động viên người dân vùng dịch cùng nhau vượt qua khó khăn trước đại dịch Covid 19.
 
Cán bộ, chiến sỹ và lực lượng dân quân địa phương cùng với Phật tử Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm phân loại, đóng gói nông sản và các loại nhu yếu phẩm để cho kịp chuyến xe vận chuyển về thành phố mang tên Bác
Cán bộ, chiến sỹ và lực lượng dân quân địa phương cùng với Phật tử Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm phân loại, đóng gói nông sản và các loại nhu yếu phẩm để cho kịp chuyến xe vận chuyển về thành phố mang tên Bác
 
Trong 2 ngày 24 và 25/7, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm đã huy động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và lực lượng dân quân địa phương cùng với bà con phật tử Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm tham gia nhận hàng quyên góp ủng hộ, tập kết về Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Sau đó, phân loại, đóng gói cẩn thận từng loại hàng hóa nông sản như rau, củ, quả đặc sản của địa phương, các loại nhu yếu phẩm để cho kịp chuyến xe vận chuyển về thành phố mang tên Bác. 
 
Đợt này, có hơn 24 tấn hàng hóa được vận động quyên góp ủng hộ; trong đó, có 23 tấn nông sản và hơn 1 tấn nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, nước mắm… gửi về giúp đỡ bà con TP Hồ Chí Minh chống dịch. 
 
Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm Thích Đồng Văn chia sẻ: Trước những khó khăn mà người dân vùng dịch phải đối mặt trong những ngày thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm đã kêu gọi sự chung tay đóng góp của bà con Phật tử trong huyện và được bà con hưởng ứng hết sức tích cực. 
 
Theo Thượng tá nguyễn Xuân Hiếu - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm thì đây là chuyến hàng đầu tiên được Ban Chỉ huy Quân sự huyện vận động trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân địa phương cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, phát huy được tinh thần tự giác, đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, bằng tình cảm sâu sắc, trách nhiệm và điều kiện của mỗi người dân để chung sức, đồng lòng, cùng nhau chia sẻ, động viên người dân trong vùng dịch vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 
 
Với sự phối hợp hỗ trợ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng thì ngay trong ngày hôm nay 25/7, 2 chuyển xe vận chuyển 24 tấn hàng hóa của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm sẽ có mặt kịp thời tại TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân chống dịch.
 
Đến hiện tại, toàn huyện Bảo Lâm đã có 8 chuyến xe yêu thương với số lượng hơn 80 tấn hàng hóa nông sản và hơn 5 tấn như yếu phẩm, thiết bị, dụng cụ phòng chống Covid-19 đã được chuyển đến hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Phú Yên.
 
QUỐC TUẤN