Bảo Lộc: Thăm, tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng

06:07, 25/07/2021

(LĐ online) - Chiều 25/7, Thành Đoàn Bảo Lộc phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố...

(LĐ online) - Chiều 25/7, Thành Đoàn Bảo Lộc phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).
 
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lũy
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lũy
 
Thừa ủy quyền của Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, anh Đỗ Mạnh Tường - Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gồm: Mẹ Nguyễn Thị Có (93 tuổi), mẹ Nguyễn Thị Thơ (90 tuổi) cùng ngụ tại phường Lộc Sơn, mẹ Nguyễn Thị Lũy (95 tuổi, ngụ tại phường Lộc Phát) và mẹ Nguyễn Thị Huệ (88 tuổi, ngụ tại Phường 1, TP Bảo Lộc). 
 
Tại đây, anh Đỗ Mạnh Tường đã gửi lời thăm hỏi và tri ân sâu sắc tới những hy sinh, công lao đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã, đang và mãi mãi sáng ngời làm rạng danh non sông, đất nước. 
 
Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng sống khỏe và trường thọ bên gia đình, con cháu. Anh Đỗ Mạnh Tường đã trao tặng những phần quà ý nghĩa nhằm tỏ lòng thành kính, trí ân tới công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Dịp này, các y, bác sĩ của Bệnh viện II Lâm Đồng (thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng) cũng đã thăm khám sức khỏe và biếu các loại thuốc bổ đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Sáng cùng ngày, tuổi trẻ Bảo Lộc đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần 3/2021. Sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên địa phương đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ như dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ TP Bảo Lộc; lau chùi, thay hoa đài ghi danh và phần mộ tại phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ. Ngoài ra, các đơn vị chủ động chỉnh trang công trình thanh niên, tuyến đường thanh niên... Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên đã chia thành những nhóm nhỏ để thực hiện nhiệm vụ.
 
Trước đó, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng đã chủ động phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công..., thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Qua đó, ghi nhớ và tôn vinh công ơn to lớn của cha, ông đã không tiếc máu xương, dành cả tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc.
 
KHÁNH PHÚC