Cát Tiên: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các tài xế và phụ xe

04:07, 21/07/2021

(LĐ online) - Ngày 21/7, ông Trần Dương Ngọc - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên cho biết: Trong 2 ngày 20 - 21/7,...

(LĐ online) - Ngày 21/7, ông Trần Dương Ngọc - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên cho biết: Trong 2 ngày 20 - 21/7, tại khu cách ly dành cho các tài xế và phụ xe tải của huyện Cát Tiên ở Nhà văn hóa Thôn 3 (xã Quảng Ngãi), Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 72 tài xế và phụ xe trên địa bàn huyện.
 
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe trên địa bàn huyện
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe trên địa bàn huyện
 
Theo ông Trần Dương Ngọc, với tính chất công việc thường xuyên đi lại giữa các địa phương, các tỉnh, thành nên tiềm ẩn nguy cơ cao dễ bị mắc Covid-19, vì vậy, các tài xế và các phụ xe trên địa bàn huyện Cát Tiên đều rất đồng tình với việc triển khai khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các tài xế và phụ xe. 
 
Các tài xế và phụ xe trên địa bàn huyện Cát Tiên khi được thông báo về lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng đã đến sớm và thực hiện tốt biện pháp giãn cách để làm các thủ tục tiêm phòng. Một số tài xế thì bố trí nghỉ lịch chạy xe để thực hiện việc tiêm phòng. 
 
Trước khi được tiêm phòng, các tài xế và các phụ xe đều được tiến hành làm test nhanh và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì mới khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện cũng đã lên lịch tổ chức tiêm phòng trong 2 ngày, hạn chế tối đa việc tài xế và phụ xe tụ tập đông người nhằm giảm nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra. 
 
HOÀNG SA