Cô gái thành phố hoa tình nguyện về đèo Chuối chống dịch

06:07, 26/07/2021

Gần 2 tháng qua, với dáng người xinh xắn của mình, Thùy Dương (23 tuổi) đã truyền cảm hứng tới nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ với câu chuyện tình nguyện vượt hơn 150 km từ thành phố ngàn hoa Đà Lạt về đèo Chuối tham gia phòng, chống dịch COVID-19...

Gần 2 tháng qua, với dáng người xinh xắn của mình, Thùy Dương (23 tuổi) đã truyền cảm hứng tới nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ với câu chuyện tình nguyện vượt hơn 150 km từ thành phố ngàn hoa Đà Lạt về đèo Chuối tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Việc làm này của Thùy Dương đã và đang góp phần quan trọng phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng xung phong bám chốt, bám đường để chống dịch, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng.
 
Thùy Dương tình nguyện tham gia góp sức cùng các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại chốt đèo Chuối gần 2 tháng qua
Thùy Dương tình nguyện tham gia góp sức cùng các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại chốt đèo Chuối gần 2 tháng qua
 
Tình nguyện bám chốt
 
Trong lần tác nghiệp mới đây tại Chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 số 1 tại đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai), chúng tôi được Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - quản lý chung của chốt giới thiệu về tình nguyện viên Huỳnh Ngọc Thùy Dương. 
 
Thùy Dương sinh ra và lớn lên ở TP Đà Lạt. Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng chuyên ngành Du lịch, Dương về tiếp quản việc kinh doanh Công ty du lịch King Travel Dalat của gia đình. Khi công việc kinh doanh đã và đang có những thuận lợi mang lại thành công nhất định thì đợt dịch COVID-19 thứ 4 ở nước ta xuất hiện với những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Nhân dân cả nước nói chung và Lâm Đồng nói riêng. Cũng từ đây, người đến Đà Lạt du lịch thưa dần khiến công việc kinh doanh du lịch ở Đà Lạt nói chung và gia đình Thùy Dương nói riêng bị ảnh hưởng, đình trệ.
 
Thùy Dương tâm sự: “Dịch bệnh khiến công việc kinh doanh bị ảnh hưởng, nên em quyết định tạm nghỉ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Sau khi tạm dừng kinh doanh, đầu tháng 6 vừa qua, em tranh thủ về huyện Đạ Huoai thăm ông bà ngoại. Lúc rời Đà Lạt, ý định của em chỉ tới Đạ Huoai thăm và chơi cùng ông, bà ngoại ít hôm rồi về. Thế nhưng, khi trên đường quay về Đà Lạt, qua chốt đèo Chuối em thấy và cảm nhận được những khó khăn, vất vả, nguy hiểm mà các lực lượng tuyến đầu đang gồng mình phòng, chống dịch. Mặc dù chưa chuẩn bị sẵn tâm lý, nhưng em muốn góp chút công sức tham gia cùng các lực lượng chống dịch. Khi em dừng xe trình bày nguyện vọng được tham gia góp sức phòng, chống dịch thì em được giới thiệu gặp anh Cường, quản lý chốt. Được các anh, chị ở Chốt số 1 hướng dẫn, em đã tình nguyện viết đơn đăng ký góp mặt vào ngôi nhà chung tại đèo Chuối để cùng phòng, chống dịch”.
 
Chưa hẹn ngày về
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - quản lý chung chốt đèo Chuối, qua gần 2 tháng tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại chốt, Thùy Dương là người rất hòa đồng. “Là tình nguyện viên nữ, nên Thùy Dương được giao nhiệm vụ chính là hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế khi qua chốt tại làn lưu thông dành cho xe ô tô con cá nhân. Nói là làm nhiệm vụ 8 tiếng/ngày, nhưng được bố trí ở tại chốt nên những hôm thiếu quân số, Thùy Dương còn xung phong làm xuyên suốt 2 ca 16 tiếng. Thậm chí có thời điểm xảy ra biến cố tại chốt, mặc dù không phải ca trực của mình, nhưng Thùy Dương vẫn sẵn sàng mặc đồ bảo hộ lao vào nguy hiểm để hỗ trợ các lực lượng cùng tham gia giải quyết công việc” - Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường nói.
 
Theo các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây, đặc biệt là lực lượng y tế, sự có mặt kịp thời, hiểu việc và nhanh nhẹn của Thùy Dương đã phần nào chia sẻ giúp họ giảm bớt áp lực để cùng nhau trở thành một tập thể đoàn kết, vững ý chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đáng quý hơn, chính câu chuyện tình nguyện tham gia phòng, chống dịch góp sức vì sức khỏe cộng đồng của Thùy Dương đã và đang tạo cảm hứng phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ huyện Đạ Huoai. Qua đó, đã có rất nhiều bạn trẻ địa phương tình nguyện cùng viết đơn đăng ký tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, trong thời gian qua, toàn huyện Đạ Huoai đã và đang có khoảng 150 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Trong đó, riêng chốt đèo Chuối luôn có từ 45-50 thanh niên sẵn sàng nhận nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch COVID-19.
 
Thùy Dương chia sẻ và quả quyết rằng: “Em đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch cùng các lực lượng tuyến đầu, thì em chưa hẹn ngày về. Em chỉ mong mỗi người dân khi vào Lâm Đồng cần có sự thấu hiểu và sẻ chia, chấp hành tốt các quy định, biện pháp phòng, chống dịch trước khi qua chốt. Vì bản thân, gia đình và cộng đồng, hy vọng mọi người hãy thật sự trung thực trong khai báo y tế. Qua đó, góp phần giảm bớt áp lực, khó khăn cho tụi em để cùng chung tay thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cùng cả nước sớm khống chế, chiến thắng đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho mỗi người, mỗi nhà và cộng đồng”.
 
Theo Thùy Dương, hằng ngày, những tin nhắn hay những cuộc nói chuyện, hỏi thăm qua zalo, facebook của người thân, gia đình trở thành động lực giúp cô hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở chốt, được mọi người nhiệt tình hỗ trợ và yêu mến, đó cũng là niềm vui để Dương tiếp tục có thêm niềm tin, ý chí bám chốt cùng góp sức chống dịch COVID-19 hiệu quả.
 
KHÁNH PHÚC