Dỡ bỏ cách ly y tế tại 1 cơ sở của Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt

11:07, 25/07/2021

(LĐ online) - Trong sáng nay, Trung tâm đã phối hợp với UBND Phường 4, TP Đà Lạt, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng tiến hành dỡ bỏ cách ly y tế...

(LĐ online) - Sáng 25//7, BSCKI Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt cho biết: Trong sáng nay, Trung tâm đã phối hợp với UBND Phường 4, TP Đà Lạt, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng tiến hành dỡ bỏ cách ly y tế và phun khử khuẩn môi trường toàn bộ khối nhà ở địa chỉ 23 Lê Hồng Phong là điểm khám sàng lọc, xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt để ngày mai 26/7 bắt đầu hoạt động trở lại. 
 
Lãnh đạo Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt và Phường 4 dỡ bỏ cách ly y tế tại điểm khám sàng lọc bệnh hô hấp và test nhanh SARS-CoV-2 (số 23 Lê Hồng Phong) của Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt
Lãnh đạo Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt và Phường 4 dỡ bỏ cách ly y tế tại điểm khám sàng lọc bệnh hô hấp và test nhanh SARS-CoV-2 (số 23 Lê Hồng Phong) của Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt
 
Đây là cơ sở y tế trước đó có liên quan dịch tễ đến trường hợp bệnh nhân 44189 (là F1 của bệnh 38344) ở Đức Trọng. Ca bệnh này đã đến Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt làm xét nghiệm SARS-CoV-2 phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 được chuyển cách ly điều trị tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, qua xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 16/7. 
 
Để phòng chống dịch Covid-19, có 6 trường hợp nhân viên y tế phải cách ly tại địa chỉ này thuộc Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt do có tiếp xúc gần với  bệnh nhân 44189 trong quá trình khám bệnh, xét nghiệm (có đeo khẩu trang, trang bị phòng hộ khi tiếp xúc).
 
Giám đốc Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt cho biết thêm: Thực hiện theo chỉ đạo của Sở Y tế Lâm Đồng về việc các cơ sở khám chữa bệnh bắt buộc phải tổ chức khu vực khám sàng lọc các bệnh hô hấp riêng, phân luồng bệnh nhân, Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt đã mượn cơ sở vật chất tại địa chỉ 23 Lê Hồng Phong để tổ chức khám sàng lọc bệnh nhân và test nhanh SARS-CoV-2 phục vụ cho Nhân dân có nhu cầu; trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 và không có các triệu chứng của bệnh hô hấp thì mới được chuyển đến Phòng khám Trung tâm Y khoa Pasteur Đà Lạt số 16 Lê Hồng Phong để tiếp tục khám chữa bệnh. 
 
Ngày mai 26/7, điểm khám sàng lọc bệnh hô hấp và test nhanh SARS-CoV-2 tại địa chỉ 23 Lê Hồng Phong, Phường 4 Đà Lạt hoạt động trở lại và tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
AN NHIÊN