Lạc Dương: Tăng cường quản lý người đi vào địa bàn nhằm phòng chống dịch Covid-19

12:07, 03/07/2021

(LĐ online) - Sáng 3/7, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đã đi kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tại thôn Đưng K'Si, xã Đạ Chais để nắm bắt tình hình hoạt động của chốt và chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh tại chốt.

(LĐ online) - Sáng 3/7, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đã đi kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tại thôn Đưng K’Si, xã Đạ Chais để nắm bắt tình hình hoạt động của chốt và chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh tại chốt.
 
Cán bộ y tế với các mẫu xét nghiệm của tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa, nông sản trước khi qua chốt
Cán bộ y tế với các mẫu xét nghiệm của tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa, nông sản trước khi qua chốt
 
Qua kiểm tra thực tế cho thấy đa số người dân chấp hành các yêu cầu của cơ quan chức năng khi qua lại chốt; đồng thời, nhiều trường hợp đã đồng ý quay đầu xe không đi vào địa bàn khi không có việc cần thiết.
 
Ngay sau cuộc họp trực tuyến của tỉnh vào tối 2/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương đã tổ chức họp nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch; trong đó, tăng cường quản lý người đi vào địa bàn. 
 
Trong sáng nay, UBND huyện Lạc Dương đã có văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong đó, yêu cầu tất cả những người đi/đến/về từ các tỉnh, thành phố khác khi vào huyện Lạc Dương bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính; cam kết thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người; khi phát hiện dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời. 
 
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài (giữa) đi kiểm tra chốt sáng 3/7
Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài (giữa) đi kiểm tra chốt sáng 3/7
 
Giao chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện thực hiện nghiêm việc lấy thông tin, giám sát đối với các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác khi đi qua chốt. Kịp thời cập nhật thông tin các vùng dịch ở các địa phương khác để thông báo cho các trường hợp khi đi qua chốt phải chấp hành các biện pháp cách ly đảm bảo theo quy định. Tổ chức xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa, nông sản trước khi qua chốt vào địa phận huyện Lạc Dương.
 
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Phát huy tối đa vai trò trách nhiệm của tổ Covid-19 cộng đồng nhằm phát hiện, thông tin kịp thời về các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương. Tăng cường việc nắm bắt thông tin, quản lý chặt chẽ các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác khi đến trụ sở cơ quan nhà nước để liên hệ công tác hoặc giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021… 
 
T.HƯƠNG – Đ.DƯƠNG