Lâm Đồng thống nhất giá lưu trú cách ly có thu phí trung bình 100 -250 ngàn đồng/người/ ngày

03:07, 22/07/2021

(LĐ online) - Ngày 22/7, tại hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh đón công dân Lâm Đồng từ TP HCM...

(LĐ online) - Ngày 22/7, tại hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh đón công dân Lâm Đồng từ TP HCM về địa phương cách ly phòng dịch theo quy định và bố trí nơi lưu trú tập trung cho đội ngũ lái xe vận tải hàng hóa trong tỉnh, Sở VH-TT-DL đã làm việc với các chủ cơ sở lưu trú thống nhất về giá. Hiện đã thống nhất về mức trung bình 100 -250 ngàn /người/ngày, chủ yếu thu tiền ăn 3 bữa (sáng, trưa, chiều) và miễn giảm các chi phí tiền điện nước, coi như giá phòng không thu, hiện các cơ sở đủ điều kiện tiếp nhận.
 
Cơ sở cách ly tập trung có thu phí tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng (Tp Đà Lạt) sẵn sàng đón công dân về từ vùng dịch để cách ly tập trung tại đây
Cơ sở cách ly tập trung có thu phí tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng (Tp Đà Lạt) sẵn sàng đón công dân về từ vùng dịch để cách ly tập trung tại đây
 
Qua thông tin của Sở, tại Bảo Lộc có 4 cơ sở đăng lý làm cơ sở cách ly, lưu trú với sức chứa 400 người, hiện nay đã đón 78 khách về cách ly theo quy định phòng dịch Covid-19.
 
Tại Đà Lạt qua khảo sát các cơ sở lưu trú có sức chứa 25.000 người.  
 
Giám đốc Sở Văn hóa –Thể thao và Du Lịch Lâm Đồng cho biết thêm: Về giá do Sở đưa ra, Sở đã làm việc với các chủ cơ sở lưu trú, cách ly có thu tiền từ khách sạn 1- 4 sao đều thống nhất chung mức giá bình thường như nhau.
 
Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 2.313 Tổ Covid-19 cộng đồng với 8.373 người cùng phối hợp với ngành Văn hóa –Thể thao và Du lịch, chính quyền địa phương trong công tác giám sát cách ly tại cơ sở lưu trú.
 
* Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Quý Mỵ -Bí thư Huyện ủy Đạ Huoai cho biết: Số lượng người về Lâm Đồng hàng ngày qua chốt Đạ Huoai quốc lộ 20 bắt đầu tăng. Cụ thể: từ 15-17/7 có 12 người; từ 18 -20/7 có 71 người; riêng hôm qua 21/7 có 22  người ; chủ yếu là người về từ khu công nghiệp Bình Dương. 
 
Công tác xét nghiệm tại chốt Đạ Huoai ngày gần đây có 298 lái xe phải xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, trong đó 92 lái xe ngoài tỉnh thực hiện xét nghiệm tại chốt. Như vậy, tình hình xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ngay tại chốt đã giảm đáng kể (50%), hiện chốt chỉ phục vụ xét nghiệm cho tài xế có phiếu xét nghiệm đã hết hạn (giá trị test nhanh SARS-CoV-2 có hiệu lực trong 3 ngày). 
 
AN NHIÊN