Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa

01:07, 21/07/2021

(LĐ online) - Sáng 21/7, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, động viên chiến sỹ, thanh niên tình nguyện...

(LĐ online) - Sáng 21/7, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, động viên chiến sỹ, thanh niên tình nguyện tại chốt phong tỏa thôn Tân Lập, xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, thôn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. 
 
Đoàn thăm hỏi tình hình hoạt động của chốt phong tỏa tại thôn Tân Lập
Đoàn thăm hỏi tình hình hoạt động của chốt phong tỏa tại thôn Tân Lập
 
Tại chốt phong tỏa, cán bộ, chiến sỹ, thanh niên tình nguyện đang trực tại chốt cho biết, chốt chủ yếu làm nhiệm vụ kiểm soát giấy tờ ra vào, chứng minh nhân dân, giấy xét nghiệm âm tính với các người điều khiển phương tiện vận chuyển ra, vào địa bàn. Hoạt động của chốt cơ bản thuận lợi, được chính quyền và Nhân dân, doanh nghiệp hỗ trợ rất nhiệt tình. Cán bộ, chiến sỹ và các thanh niên tình nguyện trực tại chốt 24/24, ăn ở ngay tại chốt, thay phiên trực không để sót phương tiện và người qua lại.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông thăm hỏi sức khỏe, tình hình hoạt động cũng như sinh hoạt củ cán bộ chiến sĩ, tình nguyện viên; đồng thời, nhắc nhở đội ngũ thực thi nhiệm vụ tại chốt hết sức linh hoạt, khéo léo trong mọi tình huống. Đồng chí nhấn mạnh, lực lượng trực tại chốt cần ứng xử nhẹ nhàng, khéo léo, thuyết phục người dân hợp tác, vừa đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, chống dịch hiệu quả; đồng thời, đảm bảo lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hàng hóa đến và đi nhanh chóng. 
 
Tặng quà cho chốt
Tặng quà cho chốt
 
Cũng trong chuyến thăm chốt, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng cho 2 đơn vị tuyến đầu chống dịch là Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương và chốt phong tỏa số tiền 30 triệu đồng từ nguồn kinh phí tích lũy công đoàn. 
 
Sáng cùng ngày, đoàn cũng thăm khu lưu trú tập trung của các lái xe đường dài của Đơn Dương. Khu lưu trú đặt tại thôn Quảng Tân, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương.
 
Khu lưu trú tập trung bao gồm nơi ăn, nghỉ tập trung của tài xế, phụ xe tải đường dài và khu tập trung phương tiện, bốc dỡ hàng hóa. Khu lưu trú có số lượng giường đáp ứng việc lưu trú của 60 tài xế và phụ xe với không gian sạch sẽ, thoáng mát, hợp vệ sinh. Xe tải đường dài tập trung tại khu bốc dỡ, xuống hàng, nhận hàng trong một khu vực riêng biệt. Được biết, khu lưu trú dành cho lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa đường dài trên địa bàn huyện mà các cơ sở kinh doanh hoạt động vận tải không bố trí được nơi lưu trú tập trung. 
 
Bãi xe vận tải tập trung
Bãi xe vận tải tập trung
 
Khu lưu trú tập trung của các lái xe đường dài giúp hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm khi vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch về địa phương. Trường hợp có phát hiện nguồn bệnh thì dễ điều tra dịch tễ, đảm bảo công tác cách li, truy vế kịp thời. Vận hành Khu lưu trú tập trung của các lái xe đường dài sẽ giúp đảm bảo nguồn lực lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa đường dài ổn định để phục vụ vận chuyển hàng hóa, ổn định kinh tế địa phương. 
 
Đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương thông tin, dù trong trong giai đoạn giãn cách nhưng bà con Đơn Dương vẫn thực hiện các hoạt động sản xuất. Các loại rau củ vẫn được thu hoạch, vận chuyển và xuống giống các diện tích mới, đảm bảo nguồn cung ứng rau củ liên tục cho các thị trường trong và ngoài nước. 
 
D.QUỲNH