Xung kích trên tuyến đầu chống dịch

06:07, 29/07/2021

Sau khi xuất hiện ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn, cùng với các hệ thống chính trị, Công an huyện Đạ Tẻh đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong lực lượng...

Sau khi xuất hiện ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn, cùng với các hệ thống chính trị, Công an huyện Đạ Tẻh đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong lực lượng. Trong những ngày bám chốt đã có nhiều hình ảnh cảm động, sự chia sẻ của người dân với lực lượng tuyến đầu chống dịch, thể hiện rõ tình quân dân thắm thiết.
 
Công an huyện Đạ Tẻh vận chuyển lương thực vào thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức
Công an huyện Đạ Tẻh vận chuyển lương thực vào thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức
 
Suốt gần 1 tháng nay, lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh luôn đảm bảo 100% quân số và luôn trong trạng thái trực sẵn sàng 24/24 giờ. Từ ngày 1/7 đến nay, Trung úy trẻ Phạm Tiến Đạt (sinh năm 1995), Công an huyện Đạ Tẻh chưa được về nhà. Gần 30 ngày, Đạt tạm gác lại việc riêng để phụ trách nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Đạ Kho - cửa ngõ chính đi vào huyện Đạ Tẻh. 
 
Bất kể ngày nắng hay trong đêm mưa, trong mỗi ca trực của mình, Trung úy Phạm Tiến Đạt liên tục ra hiệu lệnh cho các phương tiện dừng xe, hướng dẫn vào chốt khai báo y tế. Công việc này, anh cùng nhiều đồng đội duy trì hơn 1 tháng qua, từ khi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp. 
 
“Tại chốt kiểm soát, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện và người ra, vào huyện mỗi ngày nên chúng tôi phải cơ động kiểm tra, kiểm soát từng phương tiện tránh ùn tắc. Những ngày đầu trực chốt, dưới cái nắng hầm hập của ngày hè Đạ Tẻh cùng với việc mặc những bộ đồ bảo hộ kín bưng, nhiều lúc tôi tưởng chừng không thở nổi, nhưng chỉ biết cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi, đó là giải pháp tốt nhất để bảo đảm an toàn cho bản thân khi tiếp xúc trực tiếp với các tài xế và phụ xe”, Đạt cho hay. 
 
Thượng tá Trần Văn Hồng, Phó Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh cho biết: Khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, nhất là TP Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Đạ Tẻh đã giao cho lực lượng Công an huyện cử lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt với vai trò trưởng chốt. 
 
Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Đạ Kho luôn có 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông, 2 chiến sĩ công an khác và 1 chiến sĩ cảnh sát cơ động do Công an tỉnh tăng cường về địa bàn. Đặc biệt, tại chốt Đạ Kho, 3 đồng chí Phó Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh được phân công luân phiên nhau để luôn luôn có mặt trực 24/24 giờ.
 
“Vào thời điểm ban ngày, tôi cùng 2 đồng chí Phó Trưởng Công an huyện sẽ chia nhau trực, mỗi ca dài 6 tiếng. Riêng buổi tối thì mỗi người sẽ trực xuyên đêm từ 18h tối đến 6 giờ sáng hôm sau” - Thượng tá Hồng nói. 
 
Chính sự xuất hiện của lực lượng công an, cùng với vai trò trưởng chốt của lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh đã đảm bảo cho tình hình an ninh trật tự cũng như việc tuân thủ, chấp hành các quy định phòng, chống dịch của các tài xế, phụ xe và người dân luôn được duy trì. 
 
“Điện thoại, tin nhắn tới thường xuyên, có những lúc tưởng chừng rất căng thẳng, áp lực, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và lãnh đạo Công an huyện Đạ Tẻh, chúng tôi đã kịp thời xử lý, giải quyết các tình huống về phòng, chống dịch một cách tốt nhất, đảm bảo hài hòa mối quan hệ giữa chính quyền với Nhân dân. Đồng thời, thể hiện sự nghiêm khắc, quyết liệt nhưng cũng có sự quan tâm, động viên đối với người dân trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, Thượng tá Hồng cho hay.
 
Thượng tá Nguyễn Đình Sô, Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh chia sẻ: Trong những ngày thực hiện nhiệm vụ kép, Công an huyện Đạ Tẻh vừa phải bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn vừa tham gia phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù, chúng tôi luôn duy trì đảm bảo 100% quân số trực chiến đấu nhưng vẫn cảm thấy như chưa đủ lực lượng để thực hiện nhiệm vụ. 
 
Những ngày cao điểm phòng, chống dịch, lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh đã phân công 68 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ trực tại 6 chốt chặn tại các đường tỉnh lộ, đường mòn, lối mở ra, vào huyện; 10 chốt nội bộ tại các xã; tham gia trực và phục vụ tại các khu cách ly, khu điều trị trên địa bàn huyện. 
 
Đặc biệt, trong thời gian thực hiện phong tỏa thôn Phú Hòa và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội trên địa bàn xã Mỹ Đức, lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh đã nhanh chóng lập các chốt kiểm soát, tổ chức tuần tra thường xuyên. Ngoài tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, Công an huyện Đạ Tẻh còn kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, ra đường khi không có việc thật sự cần thiết, các cơ sở kinh doanh không đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh và tham gia vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm từ vùng bị cách ly ra ngoài và ngược lại.
 
Tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đạ Tẻh đang từng ngày, từng giờ góp sức cùng với hệ thống chính trị huyện Đạ Tẻh triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Những hoạt động, việc làm ấy của mỗi đồng chí đã và đang làm đẹp thêm hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ trong lòng Nhân dân, khẳng định rằng lực lượng Công an luôn là lực lượng tiên phong trên mặt trận chống dịch COVID-19.
 
HOÀNG SA