Giáo dân Bảo Lộc tiếp sức cho người dân vùng dịch

04:08, 04/08/2021

(LĐ online) - Thời gian qua, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, la rộng đã khiến cuộc sống của người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai gặp vô vàn khó, thiếu thốn...

(LĐ online) - Thời gian qua, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, la rộng đã khiến cuộc sống của người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai gặp vô vàn khó, thiếu thốn. Thấu hiểu được điều đó, Giáo hạt TP Bảo Lộc và các giáo xứ đã kêu gọi bà con giáo dân chung tay đóng góp kinh phí, hiện vật để cùng Nhân dân Lâm Đồng gửi yêu thương tiếp sức cho người dân các vùng dịch.
 
Các loại nông sản, nhu yếu phẩm được Giáo xứ Thiện Lộc chuẩn bị để tiếp sức cho người dân các vùng dịch
Các loại nông sản, nhu yếu phẩm được Giáo xứ Thiện Lộc chuẩn bị để tiếp sức cho người dân các vùng dịch
 
Hỗ trợ thực phẩm tươi sống
 
Đến chiều 3/8, chuyến xe thiện nguyện thứ 2 của Giáo xứ Thiện Lộc (Phường 2, TP Bảo Lộc) đã được chất đầy 20 tấn nông sản và thực phẩm sẵn sàng lắn bánh hướng về TP Hồ Chí Minh để tiếp sức cho người dân chống dịch. Chuyến xe thiện nguyện lần này của Giáo xứ Thiện Lộc không chỉ chất đầy các loại rau, củ mà còn có thịt gà và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Theo lịch trình, vào 4 giờ sáng ngày 4/8, chuyến xe thiện nguyện này sẽ bắt đầu lăn bánh từ TP Bảo Lộc hướng về huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) để trao tặng cho bà con nơi đây.
 
Theo Linh mục Nguyễn Minh Cường - Quản xứ Giáo xứ Thiện Lộc (Phường 2, TP Bảo Lộc), dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và gây ra nhiều hậu quả nặng nề đối với người dân TP Hồ Chí Minh. Thông qua đài, báo, chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn, vất vả, thiếu thốn mà người dân thành phố mang tên Bác đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh. Để chuyến xe thiện nguyện kịp thời hướng về người dân huyện Nhà Bè, những ngày qua, Giáo xứ đã bỏ ra 50 triệu đồng và huy động bà con giáo dân đóng góp thêm kinh phí, hiện vật. Với số tiền này, ngoài việc mua các loại rau, củ, quả tươi ngon, Giáo xứ Thiện Lộc đã mua thêm hơn 800 con gà thịt, với tổng trọng lượng hơn 2 tấn. Ngay trong ngày 2/8, Giáo xứ Thiện Lộc đã huy động bà con giáo dân phụ giúp các công việc làm thịt gà. Sau khi được làm sạch, hơn 2 tấn thịt gà tươi sống đã được cho vào kho lạnh cấp đông để vận chuyển về thành phố Hồ Chí Minh tiếp sức cho bà con chống dịch. 
 
Bà con giáo dân TP Bảo Lộc đóng góp nhu yếu phẩm cho các chuyến xe thiện nguyện hướng về các vùng dịch
Bà con giáo dân TP Bảo Lộc đóng góp nhu yếu phẩm cho các chuyến xe thiện nguyện hướng về các vùng dịch
 
“Để góp phần cùng Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng, Giáo xứ Thiện Lộc đã kêu gọi bà con giáo dân cùng chung tay hướng về người dân các vùng dịch. Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo” và “Kính Chúa, yêu nước”, bà con giáo dân đang đồng hành cùng Giáo xứ chung tay đóng góp kinh phí, hiện vật cho các chuyến xe thiện nguyện. Trong ngày 26/7, chuyến xe thiện nguyện đầu tiên của Giáo xứ đã mang theo 20 tấn rau, củ, quả tươi ngon hướng về Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) trao tặng cho bà con. Hiện tại, Giáo xứ đang tiếp tục mua thêm 15.000 ngàn con chim cút để tiếp tục chuyến xe thiện nguyện thứ 3, với khoảng 10 tấn nông sản và 10 tấn nhu yếu phẩm các loại để hướng về người dân vùng dịch tỉnh Bình Dương” - Linh mục Nguyễn Minh Cường cho biết thêm.
 
Bà con giáo dân hướng về các vùng dịch
 
Ngoài giáo xứ Thiện Lộc, thì thời gian qua, những chuyến xe thiện nguyên mang theo hàng chục tấn nông sản của bà con giáo dân trên địa bàn TP Bảo Lộc liên tục hướng về các vùng dịch. 
 
Những ngày qua, Giáo hạt TP Bảo Lộc đã kêu gọi bà con giáo dân trên địa bàn đóng góp kinh phí và các loại nông sản, nhu yếu phẩm chất đầy 2 chuyến xe thiện nguyện với 40 tấn (20 tấn/xe) hướng về tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh. 
 
Nông sản, nhu yếu phẩm của bà con giáo dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến với người dân Quận 1 (TP Hồ Chí Minh)
Nông sản, nhu yếu phẩm của bà con giáo dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến với người dân Quận 1 (TP Hồ Chí Minh)
 
Còn bà con Giáo xứ Thánh Tâm (phường Lộc Tiến) cũng đã chung tay đóng góp hơn 20 tấn rau, củ, quả các loại cho 4 chuyến xe yêu thương (5 tấn/chuyến) hướng về người dân các vùng dịch TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Ông Trần Văn Tuyền - giáo dân thường xuyên đồng hành với những chuyến xe yêu thương của Giáo xứ Thánh Tâm, chia sẻ: “Những khó khăn, thiếu thốn và mất mát mà người dân các vùng dịch, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh đang phải đối diện là quá lớn. Cũng như bao người dân Lâm Đồng, bà con giáo dân chúng tôi cũng chung sức cùng với Giáo xứ đóng góp mang những thực phẩm cần thiết cho người dân các tâm dịch. Mong rằng với sự chung tay, đồng lòng của người dân cả nước sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin để người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ sớm khống chế, đẩy lùi và chiến thắng đại dich”.
 
Linh mục Dương Công Hồ - Quản xứ Giáo xứ Thánh Tâm (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc), cho biết: “Chính sự chung tay của bà con giáo dân đã giúp Giáo xứ nhanh chóng huy động được nguồn rau, củ, quả và các loại nhu yếu phẩm cho những chuyến xe yêu thương hướng về các vùng dịch trong thời gian qua. Tới đây, Giáo xứ sẽ tiếp tục phối hợp cùng mặt trận và các đoàn thể địa phương kêu gọi sự đóng góp, chia sẻ của bà con giáo dân cho những chuyến xe yêu thương hướng về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ, tiếp sức cho người dân chống dịch hiệu quả. Cùng với đó, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bà con giáo dân ở địa phương cũng đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định, biện pháp phòng chống dịch vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.
 
KHÁNH PHÚC