Học viện Lục quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phòng, chống dịch

04:08, 04/08/2021

Thực hiện chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, thời gian qua, Ban Giám đốc Học viện Lục quân đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và tổ chức quần chúng trong Học viện...

Thực hiện chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, thời gian qua, Ban Giám đốc Học viện Lục quân đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và tổ chức quần chúng trong Học viện tham gia thu, mua, tiếp nhận nông sản hỗ trợ các đơn vị trong quân đội và một số địa phương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thành phố Nha Trang và tỉnh Đồng Nai. 
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Học viện Lục quân đã hỗ trợ địa phương 50 triệu đồng để ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID -19. Bên cạnh đó, Học viện đã chủ động tiến hành các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ các đơn vị, các lực lượng tuyến đầu trong tham gia phòng, chống dịch bệnh như: tổ chức thu, mua, tiếp nhận được hơn 33 tấn nông sản để hỗ trợ các bệnh viện, khu cách ly ở TP Hồ Chí Minh; Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm, Công ty Việt Farm Đà Lạt và một số đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố tiến hành chi viện, hỗ trợ lực lượng, phương tiện vận chuyển 36 tấn hàng hóa đến các địa bàn vùng dịch. Các cơ quan, đơn vị trong Học viện cũng phối hợp hỗ trợ thu mua nông sản của người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh tại địa bàn thành phố Đà Lạt để tiến hành các hoạt động thiện nguyện.
 
Mới đây, Học viện đã có công văn đề nghị với UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, rà soát các địa phương trong tỉnh gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh, để có kế hoạch hỗ trợ địa phương về mặt nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và hoạt động sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.
 
NGUYÊN THI